Thêm nhiều đường bay mới được hoạt động

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa banh hành Quyết định 1786/QĐ-BGTVT về phụ lục thay thế quy định tạm thời về triển khai các đường bay nội địa chở khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Theo đó, với hàng không, thay vì 19 đường bay (38 chuyến/ngày) như trước, nay được nâng lên thành 21 đường bay với 42 chuyến/ngày, gồm TP Hồ Chí Minh đi Bình Định/Đà Nẵng/ Huế/Khánh Hoà/Nghệ An/Phú Yên/Quảng Bình/Quảng Nam/Thanh Hoá/Hải Phòng/Phú Quốc/ Hà Nội/Gia Lai/ Rạch Giá/Cà Mau và ngược lại; đường bay Hà Nội đi Đà Nẵng/Cần Thơ/Điện Biên và ngược lại; đường bay Đà Nẵng đi Cần Thơ/Đắk Lắk và ngược lại; đường bay Thanh Hoá-Lâm Đồng.

Thêm nhiều đường bay mới được hoạt động -0

Hành khách làm thủ tục bay từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội.

Trước đó, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết, trong ngày 12/10, các hãng hàng không thực hiện được 9 chuyến bay (Vietnam Airlines 4 chuyến chở 629 khách, Vietjet 2 chuyến chở 192 khách và Bamboo Airways 3 chuyến chở 261 khách). Trong số 10 chuyến bay không được thực hiện trong ngày, có 4 chuyến của Pacific Airlines gồm TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh- Phú Yên, TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng và Hà Nội - Đà Nẵng, nguyên nhân do không có khách.

Vietnam Airlines cũng có 3 chuyến bay không thực hiện được cũng do nguyên nhân này gồm TP Hồ Chí Minh - Rạch Giá, TP Hồ Chí Minh - Cà Mau và Thanh Hoá - Lâm Đồng. Trong số 2 chuyến bay không thực hiện được theo kế hoạch phân bổ của Vietjet, ngoài chuyến Đà Nẵng - Cần Thơ không có khách, chuyến TP Hồ Chí Minh - Gia Lai không thực hiện được do yêu cầu cách ly từ phía địa phương.

Phạm Huyền

Hải Phòng mở lại đường bay, cách ly hành khách về từ sân bay Tân Sơn Nhất Hải Phòng mở lại đường bay, cách ly hành khách về từ sân bay Tân Sơn Nhất
Hà Nội mở lại đường bay đến TP.HCM và Đà Nẵng: Kiến nghị hành khách phải tiêm đủ liều vaccine, cách ly 7 ngày... Hà Nội mở lại đường bay đến TP.HCM và Đà Nẵng: Kiến nghị hành khách phải tiêm đủ liều vaccine, cách ly 7 ngày...
/ cand.com.vn