Thêm một vụ nổ ở Kabul

Thêm một vụ nổ xảy ra ở thành phố Kabul, Afghanistan vài ngày sau khi vụ nổ tại sân bay giết chết hơn 150 người, theo TOLO News.

Truyền thông địa phương và các phóng viên quốc tế tại Kabul, Afghanistan ghi nhận một vụ nổ đã xảy ra ngày 29/8. Bản chất của vụ nổ chưa được xác nhận, song theo thông tin ban đầu từ AFP, dường như tên lửa đã dội trúng một ngôi nhà.

Trong khi đó, các nguồn tin của CNN-News18 nói vụ nổ là do tên lửa và tổ chức Nhà nước Hồi giáo ISIS bị nghi là kẻ tấn công, với mục tiêu là những người Mỹ còn lại trong thành phố chưa sơ tán.

Thêm một vụ nổ ở Kabul - 1
Khói từ vụ nổ bên ngoài sân bay Kabul ngày 26/8. (Ảnh: AP)

Trước đó, Mỹ đã cảnh báo công dân về "mối đe dọa cụ thể" gần sân bay Kabul và kêu gọi dân Mỹ rời khỏi khu vực này. Vụ tấn công ở sân bay hôm 26/8 đã khiến nhiều thường dân Afghanistan cùng với 13 lính Mỹ thiệt mạng.

Đáp trả các vụ tấn công, Lầu Năm Góc hôm 28/8 tuyên bố đã tiêu diệt hai mục tiêu “nổi bật” - là các chuyên gia hậu cần cho ISIS - và làm bị thương một mục tiêu khác khi không kích bằng máy bay không người lái ở miền Đông Afghanistan. Không có dân thường nào bị thương trong vụ tấn công của Mỹ, theo Thiếu tướng Hank Taylor.

Mỹ và các nước phương Tây đang trong giai đoạn cuối cùng sơ tán những người Afghanistan và người nước ngoài khỏi thủ đô Kabul, trước thời hạn 31/8. Hôm 29/8, Mỹ và liên quân đã trao quyền kiểm soát 3 cổng sân bay cho Taliban.

Trong khi đó, Taliban có kế hoạch công bố chính phủ mới, dự kiến trong vài ngày tới. Phát ngôn viên của Taliban Zabihullah Mujahid đưa ra thông báo trong bối cảnh tình hình kinh tế ở Afghanistan ngày càng đi xuống do đồng tiền tuột dốc và giá lương thực tăng cao. Các ngân hàng ở quốc gia này đã phải đóng cửa sau khi Taliban kiểm soát được thủ đô Kabul.

Pương Anh ( Nguồn : News 18 )

Cuộc tấn công sân bay Kabul thứ hai có thể xảy ra trong 24-36 giờ tới Cuộc tấn công sân bay Kabul thứ hai có thể xảy ra trong 24-36 giờ tới
Quân đội Mỹ bắt đầu rút khỏi sân bay Kabul Quân đội Mỹ bắt đầu rút khỏi sân bay Kabul

/ vtc.vn