Thêm một quan lớn Trung Quốc bị \'sờ gáy\'

Ủy viên Quốc vụ kiêm Tổng thư ký Quốc vụ viện Trung Quốc Yang Jing vừa bị đình chỉ chức vụ và đối mặt cuộc điều tra về cáo buộc tham nhũng, Tân Hoa Xã đưa tin ngày 24-2.

Tân Hoa Xã dẫn lời Uỷ ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương (CCDI) cho biết ông Yang sẽ bị giám sát trong vòng 1 năm.

Quan chức này dính các cáo buộc bao gồm tham nhũng, có quan hệ "không phù hợp" với những ông chủ doanh nghiệp kinh doanh bất hợp pháp, sử dụng ảnh hưởng chính trị của mình để tiến hành các hoạt động bất hợp pháp và một số thành viên trong gia đình ông bị buộc tội nhận hối lộ.

them mot quan lon trung quoc bi so gay

Ông Yang Jing. Ảnh: SCMP

Ông Yang sinh ra ở vùng Nội Mông và có nguồn gốc là người Mông Cổ. Thời thanh niên, ông làm việc tại một nhà máy sản xuất thiết bị nông nghiệp. Đến tháng 9-1973, ông vào học tại Trường CĐ Công nghiệp Nội Mông, sau đó trở về quê hương để phục vụ trong tổ chức Đảng. Năm 1982, ông lấy bằng tiếng Hoa từ Trường ĐH Nội Mông.

Kể từ khi tốt nghiệp, ông Yang làm việc tại Đoàn Thanh niên Cộng sản địa phương, tiếp đến là Văn phòng thống kê khu vực Nội Mông và Sở Du lịch.

Từ năm 1993-1996, ông Yang đảm nhiệm vị trí lãnh đạo Đoàn Thanh niên Cộng sản Trung Quốc tại khu vực Nội Mông, dưới ông Lý Khắc Cường, người sau này trở thành thủ tướng Trung Quốc. Năm 2008, ông đến Bắc Kinh để nhận nhiệm vụ mới.

Tháng 10-2017, tại Đại hội Đảng lần thứ XIX, tên của ông Yang không xuất hiện trong danh sách thành viên của Uỷ ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ XIX. Vì ông Yang chưa đến tuổi về hưu (mới 63 tuổi) nên điều này dẫn đến suy đoán rằng ông đang bị điều tra tham nhũng và đã bị giáng chức hoặc cách chức.

them mot quan lon trung quoc bi so gay Trung Quốc: Đại gia bảo hiểm Anbang bị nhà nước tiếp quản

Hôm 23-2, Ủy ban Điều tiết Bảo hiểm Trung Quốc (CIRC) cho biết Chủ tịch Tập đoàn bảo hiểm Anbang Wu Xiaohui đã bị loại ...

them mot quan lon trung quoc bi so gay Tết buồn của các \'hổ lớn\' trong nhà tù hạng nhất Trung Quốc

Tình trạng quá tải khiến các quan chức cấp cao tham nhũng đang thụ án tại nhà tù Tần Thành bị tước bỏ nhiều đặc ...

/ nld.com.vn