Thêm một hạt của bang Georgia "quên" đếm phiếu bầu cho Trump

Douglas trở thành hạt thứ tư của bang Georgia thừa nhận có sai sót trong quá trình kiểm phiếu.

Sau khi tiến hành kiểm phiếu lại, giới chức bầu cử Douglas phát hiện một thẻ nhớ chứa 293 phiếu bầu không được thống kê vào tổng số phiếu bầu của hạt này.

Trong số đó có 128 phiếu bầu cho Tổng thống Trump, 156 phiếu bầu cho ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden.

Douglas là hạt thứ 4 của Georgia phát hiện sai sót trong quá trình kiểm phiếu. Trước đó, các hạt Floyd, Fayette, Walton cũng ghi nhận lỗi tương tự.

Thêm một hạt của bang Georgia 'quên' đếm phiếu bầu cho Trump - 1
Nhân viên bầu cử kiểm lại phiếu tại Georgia ngày 16/11. (Ảnh: AP)

Tổng thống Trump tỏ ra hết sức giận dữ trước các sai sót này, khẳng định việc "kiểm đếm phiếu ở Georgia là một trò đùa".

Bắt đầu từ cuối tuần trước, các nhân viên bầu cử tại các hạt ở Georgia phải đếm lại phiếu bằng tay. Hạn cuối để Georgia kiểm lại phiếu là 23h59 tối 18/11. Tổng thư ký bang Brad Raffensperger sẽ chứng nhận kết quả bầu cử trước ngày 20/11.

Giới chức bầu cử của Georgia tin rằng việc kiểm phiếu lại sẽ không thay đổi kết quả chung cuộc rằng ông Biden thắng ở bang này.

Hiện tại, sau khi cập nhật các lá phiếu bị "lãng quên" ở bốn hạt trên, ông Biden vẫn dẫn trước đối thủ hơn 12.800 phiếu.

Ông Obama: Phiếu bầu chia đôi trong bầu cử cho thấy nước Mỹ bị chia rẽ sâu sắc Ông Obama: Phiếu bầu chia đôi trong bầu cử cho thấy nước Mỹ bị chia rẽ sâu sắc
Trump cáo buộc Georgia gian lận phiếu bầu Trump cáo buộc Georgia gian lận phiếu bầu
Trump tố phần mềm bầu cử xóa bỏ 2,7 triệu phiếu Trump tố phần mềm bầu cử xóa bỏ 2,7 triệu phiếu

/ vtc.vn