Thêm một cầu thủ của tuyển Việt Nam mắc COVID-19

Ngay sát thời điểm tuyển Việt Nam tập trung, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh được xác nhận đã mắc COVID-19.

Sau CLB TP.HCM, Bình Dương... và tuyển nữ Việt Nam, đến lượt tuyển Việt Nam phát hiện trường hợp dương tính với Covid-19 thứ 3 là tiền đạo Tiến Linh.

Trước đó, tuyển Việt Nam đã phát hiện được 2 ca mắc COVID-19 là Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Văn Toàn. Trong đó, người thân đã xác nhận Hoàng Đức dương tính với virus SARS-CoV-2 từ hôm 6/1 và đã sớm âm tính sau 2 ngày, còn Văn Toàn là ca mắc mới. Đến ngày 13/1, tuyển Việt Nam có thêm 1 ca mắc mới là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh.

Tiến Linh vẫn cho kết quả âm tính thời điểm mới ra Hà Nội. Trước khi hội quân, tiền đạo này đã đi xét nghiệm thêm và cho kết quả dương tính. Ngay sau đó, anh đã báo với Liên đoàn bóng đá Việt Nam và huấn luyện viên Park Hang-seo.

Tiến Linh cũng sẽ như Văn Toàn đã được chỉ đạo cách ly tại nhà, bắt buộc tuân thủ các quy định an toàn giống tất cả các trường hợp khác. Đến lúc này sức khỏe của cả 2 tiền đạo này đều ổn.

Riêng Hoàng Đức dù đã có kết quả âm tính nhưng theo quy định chung, anh sẽ phải chờ đến lần kiểm tra cuối ngày 16/1, nếu tiếp tục âm tính sẽ được phép lên trình diện tuyển Việt Nam.

Thêm trường hợp dương tính của Tiến Linh, tuyển Việt Nam đang gặp khó khăn trong khâu lực lượng. Văn Toàn và Tiến Linh là những chân sút hàng đầu trong tay huấn luyện viên Park Hang-seo nên việc nhiễm COVID-19 sẽ ảnh hưởng đến "hỏa lực" của đội tuyển. Trong khi đó, những tiền đạo như Tuấn Hải, Hồ Thanh Minh chưa có nhiều cơ hội thi đấu nên kém về kinh nghiệm. Nhiều khả năng, ông Park sẽ triệu tập bổ sung lực lượng để chuẩn bị cho 2 trận đấu tới.

Tình hình dịch bệnh căng thẳng, ảnh hưởng rất lớn đến các đội tuyển. Trước đó, đội tuyển nữ cũng đã ghi nhận tới 7 ca mắc COVID-19 trong thời gian tập huấn tại Tây Ban Nha. Huấn luyện viên Mai Đức Chung và ban lãnh đạo phải tính tới việc linh hoạt, chia nhóm di chuyển sang Ấn Độ, đồng thời, tính tới việc gọi bổ sung cầu thủ từ Việt Nam dự Asian Cup nữ 2022.

Với đội tuyển nam Việt Nam, những cầu thủ có kết quả âm tính sẽ vẫn tập trung tuyển Việt Nam bình thường vào trưa nay. Toàn đội dự kiến vẫn sẽ tập luyện bình thường để chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Australia (27.1) và Trung Quốc (1.2).

PV (th)

Ai làm đội trưởng tuyển Việt Nam? Ai làm đội trưởng tuyển Việt Nam?
Tuyển Việt Nam có ca F0 đầu tiên: Hoàng Đức, Văn Toàn mắc COVID-19 Tuyển Việt Nam có ca F0 đầu tiên: Hoàng Đức, Văn Toàn mắc COVID-19
Hai tuyển thủ Việt Nam nhiễm Covid-19 trước ngày tập trung Hai tuyển thủ Việt Nam nhiễm Covid-19 trước ngày tập trung

/ Nghề nghiệp và cuộc sống