Thêm 3 người biểu tình ở Myanmar bị bắn chết

Có thêm 3 người Myanmar thiệt mạng khi tham gia các cuộc biểu tình diễn ra hôm 8/3 ở nước này.

Hôm 8/3, truyền thông Myanmar dẫn lời các nhân chứng tham gia biểu tình trên đường phố Myitkyina cho biết, họ đã bị cảnh sát bắn lựu đạn choáng và hơi cay. Các nhân chứng cho biết 2 người biểu tình đã chết vì bị đạn bắn vào đầu. Thi thể hai người đàn ông biểu tình được phát hiện nằm gục trên đất với vết thương ở đầu.

Trong khi đó, ít nhất một người thiệt mạng và hai người bị thương trong cuộc biểu tình sau đó ở thị trấn miền nam Phyar Pon.

Thêm 3 người biểu tình ở Myanmar bị bắn chết - 1
Biểu tình phản đối đảo chính ngày càng gia tăng ở Myanmar. (Ảnh: Reuters)

Tuy nhiên, các nhân chứng cho biết hiện vẫn chưa rõ cảnh sát hay binh sĩ quân đội Myanmar nổ súng vào người dân, dù hai lực lượng này đều xuất hiện để đối phó với cuộc biểu tình.

Cũng trong ngày 8/2, người dân Myanmar tiếp tục tập trung biểu tình tại các thành phố lớn như Yangon, Mandalay... Người biểu tình dựng "rào chắn tâm linh" bằng quần áo, đồ lót của phụ nữ, do binh sĩ nước này quan niệm đây là những đồ vật xui xẻo.

Liên minh các công đoàn ở Myanmar cũng lên tiếng kêu gọi dừng toàn bộ hoạt động kinh tế của đất nước từ ngày 8/3 để ủng hộ phong trào chống đảo chính, gây áp lực lên chính quyền quân đội. Trong khi các lực lượng vũ trang tiếp tục nổ súng vào người biểu tình và chiếm các bệnh viện ở Yangon.

Kể từ đảo chính hôm 1/2, gần 60 người tham gia biểu tình đã thiệt mạng và hàng nghìn người bị bắt giữ ở Myanmar.

/ vtc.vn