Thêm 2 nước ở Trung Đông xác nhận ca nhiễm COVID-19 đầu tiên

Kuwait và Bahrain hôm 24.2 đều xác nhận các trường hợp nhiễm COVID-19 ở mỗi nước. Các bệnh nhân nhiễm bệnh đều trở về từ Iran.

Bộ trưởng Y tế Kuwait Sheikh Basel al-Sabah (bên phải) phát biểu trước báo chí tại sân bay Sheikh Saad ngày 23.2, trong khi những người Kuwait trở về từ Iran chờ xét nghiệm COVID-19. Ảnh: AFP

Tờ CNA dẫn nguồn tin công bố từ Bộ Y tế hai nước Kuwait và Bahrain cho biết, Kuwait báo cáo 3 trường hợp và Bahrain có 1 trường hợp nhiễm COVID-19 trở về từ nước Cộng hoà Hồi giáo Iran.

Ba trường hợp ở Kuwait nằm trong số 700 người sơ tán từ thành phố Mashhad, miền đông bắc Iran vào tuần trước, theo tin từ hãng thông tấn nhà nước KUNA.

Iraq đã đóng cửa đường biên giới nước này tại Safwan giáp với Kuwait đối với những người qua lại và giao thương theo yêu cầu của Kuwait, Reuters dẫn nguồn tin từ thị trưởng địa phương cho biết hôm 24.2, tuy nhiên không đưa ra lí do, trong bối cảnh lo ngại sự lây lan của COVID-19.

Iraq hôm 22.2 đã mở rộng lệnh cấm nhập cảnh đối với tất cả những người không phải quốc tịch Iraq tới từ Iran, nơi đã xác nhận 43 ca nhiễm COVID-19 và 8 trường hợp tử vong.

Nước láng giềng Iraq và Iran, cả hai đều là quê hương của đa số người Hồi giáo dòng Shi\'ite, có chung quan hệ tôn giáo, chính trị và thương mại.

Phương Linh

Nhiều nước đóng cửa biên giới với Iran do lo ngại Covid-19

Thổ Nhĩ Kỳ, Pakistan và Afghanistan và Kuwait vừa tuyên bố sẽ đóng cửa biên giới một phần hoặc hoàn toàn với Iran do quan ...

Huấn luyện viên Park Hang Seo không đến vùng dịch Covid-19 ở Hàn Quốc trước khi trở lại Việt Nam

Trong 15 ngày trước khi nhập cảnh vào Việt Nam hôm 23-2, Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá Việt Nam Park Hang Seo ...

HLV Park Hang Seo sẽ được giám sát y tế chặt chẽ

Do công việc là HLV trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia, HLV Park Hang Seo và vợ được nhập cảnh và sẽ chịu sự ...

/ laodong.vn