Thêm 2 người dương tính SARS-CoV-2 liên quan ca siêu lây nhiễm ở Hà Nam

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam thông báo kết quả xét nghiệm 2 mẫu bệnh phẩm cho kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Hiện Bộ Y tế chưa công bố ca bệnh nêu trên, do đó những người này được tính là ca nghi nhiễm. Như vậy tính đến sáng 2/5, tổng cộng phát hiện 17 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 liên quan đến BN2899- nam thanh niên đầu tiên ở Hà Nam mắc COVID-19 sau khi hết thời gian cách ly.

Theo thống kê từ Bộ Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các địa phương, sau ca siêu lây nhiễm ở Hà Nam có 1.569 mẫu có kết quả âm tính, 18 trường hợp dương tính (gồm BN2899 và 17 người liên quan) và 867 người đang chờ kết quả xét nghiệm. Các ca dương tính với SARS-CoV-2 gồm: Hà Nam 12 ca, Hà Nội 3 ca, Hưng Yên 2 ca, TP.HCM 1 ca.

Thêm 2 người dương tính SARS-CoV-2 liên quan ca siêu lây nhiễm ở Hà Nam - 1
(Ảnh minh hoạ: SKĐS)

Ngành Y tế tỉnh Hà Nam đã tổ chức 8 đội phòng, chống dịch cơ động, huy động hàng trăm cán bộ làm công tác xét nghiệm, giám sát dịch tễ Covid-19 ở tất cả các thôn mới được phong tỏa. Đồng thời, tổ chức vận chuyển người bệnh về các cơ sở điều trị và người thuộc diện F1 về các địa điểm cách ly.

Hà Nam cũng vừa thiếp lập vùng cách ly thêm với 3 thôn là Đồng Yên (xã Chân Lý); thôn Nội Đọ (xã Bắc Lý), thôn Thọ Lão (xã Đạo Lý) bên cạnh thôn Quan Nhân (xã Đạo Lý).

Làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân gây ra ổ dịch COVID-19 ở Hà Nam Làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân gây ra ổ dịch COVID-19 ở Hà Nam

Thủ tướng yêu cầu làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của từng tổ chức, cá nhân trực tiếp gây ra ổ dịch bệnh COVID-19 ...

Thêm 3 ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng ở Hà Nam Thêm 3 ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng ở Hà Nam

Bộ Y tế chiều 1/5 ghi nhận 14 ca dương tính nCoV, trong đó có 11 ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh ...

Học sinh Hà Nam nghỉ học một tuần phòng Covid-19 Học sinh Hà Nam nghỉ học một tuần phòng Covid-19

235.000 học sinh các cấp ở Hà Nam nghỉ học từ ngày 3/5 đến 9/5 để phòng Covid-19, sau khi tỉnh ghi nhận 7 bệnh ...

/ vtc.vn