Thêm 2 ca nghi mắc COVID-19, TP.HCM xuất hiện chuỗi lây nhiễm mới

TP.HCM ghi nhận thêm 2 ca nghi mắc COVID-19, HCDC đánh giá thành phố vừa xuất hiện thêm chuỗi lây nhiễm mới.

Trưa 28/5, TP.HCM ghi nhận thêm 2 ca nghi mắc COVID-19 là bé trai con của hai vợ chồng đến khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn và một đồng nghiệp của người vợ.

Với 2 ca nhiễm mới này, số ca nhiễm của cụm dịch Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn lên tới 4 người. Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) đánh giá chùm ca bệnh này là chuỗi lây nhiễm mới.

HCDC cho biết, nữ đồng nghiệp của vợ chồng mắc COVID-19 trú tại phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức (làm việc chung với người vợ tại ngân hàng VIB, quận 7).

Thêm 2 ca nghi mắc COVID-19, TP.HCM xuất hiện chuỗi lây nhiễm mới - 1
Ảnh minh họa.

Về 2 vợ chồng trên, vợ làm việc tại ngân hàng VIB chi nhánh quận 7, chồng làm việc tại ngân hàng SHB quận Tân Bình. Hôm 24/5, người vợ còn sốt nên không đi làm, ngày 25/5 thì hết sốt nhưng người chồng có dấu hiệu sốt, đau họng, ho ít.

Ngày 27/5, người vợ đưa chồng đi khám bệnh tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn, được đưa vào khu cách ly ngay sau khi khám sàng lọc. Đến sáng nay, họ có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Điều tra dịch tễ ban đầu xác định họ không liên quan hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở quận Gò Vấp. Các trường hợp tiếp xúc gần đã được chuyển cách ly và lấy mẫu xét nghiệm khẩn.

Thành phố tiếp tục tiến hành điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc. Nơi ở của gia đình người nghi nhiễm tại chung cư Sen Xanh (phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú), và nơi ở của nữ đồng nghiệp tại phường Tăng Nhơn Phú B, được phong tỏa.

Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn sáng nay thông báo ngưng khám bệnh hai ngày để tiến hành khử khuẩn.

TP HCM siết chặt giám sát y tế người mua thuốc ho, sốt TP HCM siết chặt giám sát y tế người mua thuốc ho, sốt

Sở Y tế yêu cầu các nhà thuốc hướng dẫn người mua thuốc điều trị triệu chứng bệnh liên quan đường hô hấp, phải khai ...

TP HCM thêm 10 ca nghi mắc Covid-19 TP HCM thêm 10 ca nghi mắc Covid-19

HCDC sáng 28/5 ghi nhận thêm 10 trường hợp nghi nhiễm mới, trong đó 8 ca liên quan Hội thánh truyền giáo Phục hưng.

/ vtc.vn