Thế giới ngày 26/5: Kim Jong-un tươi cười đi thăm cầu đường sắt

Putin nói chủ quyền của Triều Tiên nên được đảm bảo, số người chết trong vụ rơi máy bay Cuba tăng lên tới 112, Kim Jong-un tươi cười đi thăm cầu đường sắt. 

  • Kim Jong-un tươi cười đi thăm cầu đường sắt

    the gioi ngay 265 kim jong un tuoi cuoi di tham cau duong sat

    Bức ảnh lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thăm cầu đường sắt được truyền thông công bố vào ngày 25/5. Ảnh: Rodong Sinmun.

    Truyền thông nhà nước Triều Tiên ngày 25/5 đưa tin Kim Jong-un đi thăm cây cầu đường sắt Koam Tapchon tại tỉnh Kangwon ở miền đông nước này. Ông bày tỏ sự hài lòng về cây cầu và khen ngợi những người xây dựng, các nhà khoa học và kỹ thuật viên vì đã thực hiện thành công một dự án khó.

  • Putin nói chủ quyền của Triều Tiên nên được đảm bảo

    the gioi ngay 265 kim jong un tuoi cuoi di tham cau duong sat

    Putin phát biểu tại St Petersburg ngày 24/5. Ảnh: AFP.

    Tổng thống Nga ngày 25/5 tuyên bố rằng việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn Triều Tiên nên được đi đôi với việc "đảm bảo về chủ quyền và quyền bất khả xâm phạm của nước này". "Nếu bạn không cư xử hung hăng và không dồn Triều Tiên vào chân thường thì kết quả mà chúng ta cần sẽ đạt được nhanh hơn và ít tốn kém hơn nhiều người nghĩ", ông nói.

    Putin đưa ra bình luận trong bối cảnh Trump ngày 24/5 hủy cuộc họp với Kim Jong-un, dự kiến diễn ra vào ngày 12/6. Tuy nhiên, một ngày sau đó Tổng thống Mỹ lại nói rằng cuộc họp vẫn có khả năng diễn ra.

  • Số người chết trong vụ rơi máy bay Cuba tăng lên tới 112

    the gioi ngay 265 kim jong un tuoi cuoi di tham cau duong sat

    Hiện trường vụ rơi máy bay. Ảnh: Reuters.

    Một phụ nữ đã qua đời tại bệnh viện Cuba ngày 25/5 sau khi bị bỏng nặng, khiến số nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay Cuba tuần trước là 112. Mailen Diaz, 40 tuổi, là người sống sót duy nhất.

    Máy bay chở 113 người của hãng hàng không Cubana de Aviacion ngày 18/5 rơi sau khi cất cánh gần sân bay Havana. Chiếc máy bay này đã được sản xuất từ 39 năm trước, được thuê lại từ một công ty ở Mexico.

  • Mỹ - Hàn cam kết tiếp tục làm việc về vấn đề Triều Tiên

    the gioi ngay 265 kim jong un tuoi cuoi di tham cau duong sat

    Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tại Washington ngày 23/5. Ảnh: AFP.

    Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha ngày 25/5 tái khẳng định cam kết phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. "Họ cam kết phối hợp chặt chẽ trong tất cả nỗ lực để tạo điều kiện đối thoại với Triều Tiên và đồng ý rằng họ phải tiếp tục làm điều đó cho đến khi Triều Tiên chấp nhận phi hạt nhân hóa", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cho biết.

  • Moskva bác tin tên lửa bắn rơi máy bay MH17 thuộc Nga

    the gioi ngay 265 kim jong un tuoi cuoi di tham cau duong sat

    Mảnh vỡ máy bay MH17 tại Ukraine ngày 9/9/2014. Ảnh: AFP.

    Hà Lan ngày 25/5 cho rằng Nga phải chịu trách nhiệm về vụ rơi máy bay MH17 ở Ukraine sau khi các nhà điều tra của nước này kết luận một hệ thống tên lửa Nga được sử dụng trong vụ tấn công. Hà Lan nói rằng họ có thể đưa việc này lên tòa án quốc tế.

    Khi được hỏi tại một diễn đàn kinh tế ở St Petersburg rằng tên lửa của quân đội Nga có liên quan đến vụ tấn công hay không, Putin trả lời: "Tất nhiên là không". Ông nói thêm rằng Moscow không thể tin tưởng hoàn toàn vào những phát hiện của Hà Lan vì Moscow không tham gia vào cuộc điều tra.

    Chuyến bay MH17 rời sân bay Schiphol ở Amsterdam, Hà Lan tới Kuala Lumpur, Malaysia ngày 17/7/2014. Chiếc Boeing 777 trúng tên lửa và rơi xuống khu vực Donetsk, đông Ukraine do lực lượng ly khai thân Nga kiểm soát. Toàn bộ 298 người trên máy bay, trong đó hơn một nửa là công dân Hà Lan, thiệt mạng.

  • Putin khẳng định sẽ thôi giữ chức tổng thống sau năm 2024

    the gioi ngay 265 kim jong un tuoi cuoi di tham cau duong sat

    Putin tại diễn đàn ở Saint Petersburg ngày 25/5. Ảnh: AFP.

    "Tôi luôn tuân thủ nghiêm ngặt hiến pháp Nga. Hiến pháp nói rõ rằng tổng thống không được giữ chức hai nhiệm kỳ liên tiếp. Đây đang là nhiệm kỳ thứ hai của tôi rồi", Putin nói khi được hỏi tại Diễn đàn Kinh tế Saint Petersburg rằng liệu ông thôi giữ chức tổng thống sau khi nhiệm kỳ hiện tại kết thúc vào năm 2024.

    "Hãy nhớ đến lần trước tôi rời khỏi vị trí tổng thống, lần này tôi cũng có kế hoạch tuân thủ các quy tắc", Putin nói thêm. Sau hai nhiệm kỳ tổng thống đầu tiên, Putin năm 2008 trở thành thủ tướng trong chính quyền của Dmitry Medvedev trước khi bắt đầu nhiệm kỳ ba vào năm 2012.

  • Hai cựu điệp viên Pháp bị bắt vì chuyển tài liệu mật cho Trung Quốc

    the gioi ngay 265 kim jong un tuoi cuoi di tham cau duong sat

    Trụ sở Tổng cục an ninh đối ngoại Pháp. Ảnh: AFP.

    Hai cựu điệp viên bị bắt giữ vào tháng 12 năm ngoái nhưng truyền thông Pháp hôm qua mới đưa tin. Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly cho biết hai người này có thể bị buộc tội phản quốc vì chuyển thông tin cho nước ngoài. Một nguồn tin an ninh xác nhận với AFP rằng họ từng làm việc Tổng cục an ninh đối ngoại Pháp (DGSE) và bị tình nghi chuyển bí mật cho Trung Quốc.

the gioi ngay 265 kim jong un tuoi cuoi di tham cau duong sat Kim Jong-un có thể đã giăng bẫy để Trump phải hủy gặp

Tổng thống Mỹ được cho là đã ra quyết định hủy cuộc gặp thượng đỉnh với Triều Tiên dưới tác động cả trực tiếp và ...

the gioi ngay 265 kim jong un tuoi cuoi di tham cau duong sat Chủ nhà "hụt" của thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lên tiếng

Singapore lấy làm tiếc việc hủy hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến tổ ...

the gioi ngay 265 kim jong un tuoi cuoi di tham cau duong sat Bức thư Trump gửi Kim Jong-un thông báo hủy họp

Tổng thống Mỹ gọi việc hủy hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều là "cơ hội vuột mất" và "thời khắc thực sự đáng buồn ...

/ VnExpress