Thầy Park nhớ Đặng Văn Lâm, ngóng Filip Nguyễn

Dự kiến, HLV Park Hang-seo sẽ triệu tập 30 tuyển thủ từ ngày 18 đến 25-8. Ngoài những khuôn mặt quen thuộc, dự kiến chiến lược gia Hàn Quốc sẽ thử nghiệm một vài nhân tố mới.

Dù nhiều lần phải đổi lịch do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 song Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cùng ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam vẫn quyết tâm tổ chức một đợt tập trung trong tháng 8 để có sự chuẩn bị trước cuộc tái đấu Malaysia vào ngày 13-10 - trận đấu quyết định tới tấm vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Dự kiến, HLV Park Hang-seo sẽ triệu tập 30 tuyển thủ từ ngày 18 đến 25-8. Ngoài những khuôn mặt quen thuộc, dự kiến chiến lược gia Hàn Quốc sẽ thử nghiệm một vài nhân tố mới.

ảnh 1

HLV Park Hang-seo cần những thủ môn chất lượng như Đặng Văn Lâm, Filip Nguyễn

Trong sơ đồ 3-4-3 sở trường, hàng thủ là điểm nhấn ấn tượng nhất, nơi an tâm nhất của ĐT Việt Nam, nhưng nay lại đang mong manh hơn bao giờ hết khi ngoài những hậu vệ trụ cột dính chấn thương phải nghỉ thi đấu dài hạn như Duy Mạnh, Đình Trọng, Xuân Mạnh thì vị trí thủ môn đang là mối lo mới của ông Park.

Ở ba chiến dịch AFF Cup 2018, Asian Cup 2019 và vòng loại World Cup 2022, hai cái tên được ông Park tín nhiệm nhất là Đặng Văn Lâm (Muangthong Untied - Thái Lan) và Nguyễn Tuấn Mạnh (SHB Đà Nẵng). Nhưng nay, dịch Covid-19 khiến Văn Lâm chắc chắn vắng mặt, còn Tuấn Mạnh cũng đang chấp hành cách ly cùng CLB, và cũng không có phong độ tốt do không được ra sân suốt thời gian dài.

Hai cái tên quen thuộc khác dự kiến được triệu tập trở lại là Bùi Tiến Dũng (TP.HCM), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng) - người có kinh nghiệm khoác áo đội tuyển nhưng ít cơ hội ra sân ở V-League mùa này, người còn lại thường xuyên ra sân giải quốc nội nhưng kinh nghiệm thi đấu quốc tế lại chưa nhiều.

Một cái tên gây chú ý thời gian qua là thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn - trụ cột của CLB Slovan Liberec (Cộng hoà Séc) đoạt vé tham dự Europa League.

Chàng thủ thành cao 1m91 được đánh giá là sự bổ sung chất lượng cho ĐT Việt Nam, song thời điểm anh có thể góp sức cùng thầy trò Park Hang-seo vẫn còn là dấu hỏi.

Được biết, thời gian qua VFF và gia đình Filip Nguyễn tích cực hợp tác để giúp anh hoàn tất thủ tục nhập tịch, song hiện tất cả vẫn đang trong chế độ chờ. Ngay cả khi có quốc tịch, Filip Nguyễn cũng chưa thể sát cánh cùng thầy trò HLV Park Hang-seo ở đợt tập trung tới, do các thủ tục cách ly bắt buộc 14 ngày, chưa kể các chuyến bay từ châu Âu về Việt Nam hiện rất khó khăn.

Trước mắt, HLV Park Hang-seo sẽ phải làm quen với việc vắng Đặng Văn Lâm và ngóng tin từ Filip Nguyễn.

Thầy Park lo lắng vì cầu thủ trẻ không cạnh tranh được với ngoại binh Thầy Park lo lắng vì cầu thủ trẻ không cạnh tranh được với ngoại binh
Thầy Park chưa xác nhận việc sử dụng Văn Hậu tại SEA Games 31 Thầy Park chưa xác nhận việc sử dụng Văn Hậu tại SEA Games 31

/ anninhthudo.vn