Thầy Park gọi gần 100 cầu thủ cho vòng loại World Cup và SEA Games

HLV Park Hang Seo triệu tập gần 100 cầu thủ U23 và tuyển Việt Nam chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, trong giai đoạn nửa cuối năm 2019, bóng đá Việt Nam có 2 nhiệm vụ lớn là vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và SEA Games 30. Vòng loại thi đấu từ tháng 9 đến tháng 11 trong khi Đại hội thể thao Đông Nam Á diễn ra vào cuối tháng 11 tại Philippines.

Để giúp HLV Park Hang Seo hoàn thành mục tiêu ở hai chiến dịch trên, VFF đã lên kế hoạch kỹ lưỡng ngay từ thời điểm hiện tại. Theo đó, ngoài việc tuyển hai đội ngũ trợ lý cho thầy Park, thì lần đầu tiên ĐTQG và U23 Việt Nam tập trung cùng một lúc trong các đợt FIFA day.

thay park goi gan 100 cau thu cho vong loai world cup va sea games
HLV Park Hang Seo đối mặt với công việc rất lớn dịp cuối năm. Ảnh S.N

Bên cạnh đó, các trận đấu của ĐTQG thì đội U23 Việt Nam cũng có những trận giao hữu. Điều này giúp cho HLV các đội có những đánh giá, nhận định, kiểm tra chuyên môn cho các cầu thủ.

Như vậy, ngay sau khi ĐTQG hội quân vào tháng 9 để chuẩn bị cho lượt trận đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022, tuyển U23 Việt Nam (U22+2) cũng được tập trung để chuẩn bị cho SEA Games. HLV Park Hang Seo phải "vừa xay lúa, vừa bế em" ở cả hai đội tuyển cùng một lúc, với quân số khả năng lên tới 70 cầu thủ.

"Trong đợt tập trung U23 Việt Nam vừa qua HLV Park Hang Seo đã gọi lên tuyển 37 cầu thủ sau đó loại dần để chốt danh sách. Chiến dịch World Cup và SEA Games tới đây cũng vậy, ông Park cố gắng không bỏ sót nhân tài, cùng lúc gọi nhiều cầu thủ ở cả hai đội để có sự lựa chọn", Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết.

thay park goi gan 100 cau thu cho vong loai world cup va sea games
Nhiều cầu thủ U23 Việt Nam chắc suất ở ĐTQG. Ảnh S.N

Theo lịch thi đấu, tuyển Việt Nam đá vòng loại thứ nhất World Cup 2022 vào các ngày 5 và 10/9, 10 và 15/10, 14 và 19/11. 4 lượt đấu còn lại vào tháng 3 và 6 của năm 2020. Như vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo có 6 trận đấu trong năm 2019, trong đó 3 trận tại sân Mỹ Đình.

Trong khi đó, U23 Việt Nam hành quân sang Philippines dự SEA Games 30 vào cuối tháng 11. Theo thông báo của BTC nước chủ nhà, Việt Nam sau thất bại ở kỳ SEA Games gần nhất, chỉ xếp ở nhóm hạt giống số 4, cùng với Lào, Campuchia, Đông Timor...

Huy Phong

thay park goi gan 100 cau thu cho vong loai world cup va sea games Một nửa tuyển Việt Nam nhạt nhòa ở V-League: Thầy Park đau đầu

HAGL nhạt nhoà, hàng loạt tuyển thủ từ U23 cho tới tuyển Việt Nam cũng đang có vấn đề nên dù Hà Nội FC tiếp ...

thay park goi gan 100 cau thu cho vong loai world cup va sea games Dồn lịch V-League: Chưa phải cách hay giúp HLV Park

Giải vô địch quốc gia mùa này dự kiến sẽ kết thúc sớm hơn 20 ngày để thầy trò Park Hang-seo có thêm thời gian ...