Thầy Park cũng phải bất ngờ với thể hình của Đoàn Văn Hậu

Huấn luyện viên Park Hang-seo gặp lại Đoàn Văn Hậu trên sân tập của U22 Việt Nam và bất ngờ về thể hình của cậu học trò.

Trong buổi tập chiều 24.8 của U22 Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang-seo đã có cuộc hội ngộ với Đoàn Văn Hậu. Hậu vệ này tham gia buổi tập cùng Hà Nội ở sân tập ngay sát sát đội tuyển U22 Việt Nam nên thầy trò có cơ hội gặp gỡ.

Trong quá trình các cầu thủ Hà Nội tập luyện, thầy Park đã đứng quan sát và có những trao đổi với Giám đốc điều hành Nguyễn Quốc Tuấn. Sau buổi tập, Văn Hậu đến chào huấn luyện viên Park Hang-seo và khiến ông bất ngờ với sự phát triển vượt trội về thể hình.

Hình ảnh ông Park đứng trên ghế nói chuyện cùng Văn Hậu vô tình tạo ra một sự so sánh về thể hình thú vị giữa 2 thầy trò.

Đoàn Văn Hậu tái ngộ thầy Park ngay trên sân tập của U22 Việt Nam. Ảnh: Trung Hiếu
Đoàn Văn Hậu tái ngộ thầy Park ngay trên sân tập của U22 Việt Nam. Ảnh: Trung Hiếu

Trở về Hà Nội sau 1 năm đầu quân cho SC Heerebveen, có thể nhận thấy rõ sự thay đổi lớn nhất của Văn Hậu chính là thể hình. Hậu vệ người Thái Bình đã có sự phát triển nhiều về cơ bắp, với thể hình lý tưởng. Nhìn Văn Hậu đứng cạnh các ngoại binh Hà Nội như Omar, Rimario có thể thấy rõ sự thay đổi đó. Đây cũng là những yếu tố mà ông Park đang cần ở những cầu thủ chơi ở hàng phòng ngự.

Tại đội tuyển U22 Việt Nam, khi Duy Mạnh, Đình Trọng, Thành Chung, Hồ Tấn Tài... quá tuổi, ông Park phải xây dựng một bộ khung mới gồm như cái tên như Bùi Hoàng Việt Anh, Tiêu Ê Xal... Điểm chung của các cầu thủ này đều có thể hình lý tưởng, một tiêu chí lựa chọn trung vệ của ông Park.

Đoàn Văn Hậu vẫn nằm trong độ tuổi dự SEA Games 31. Tuy nhiên, ông Park không gọi cầu thủ này trong đợt tập trung cùng U22 Việt Nam lần này vì Hậu đã khẳng định được năng lực.

Thầy Park chỉnh từng động tác cho cầu thủ. Ảnh: Hải Đăng
Thầy Park hướng dẫn tỉ mỉ cho các cầu thủ U22 Việt Nam. Ảnh: Hải Đăng

Khi đến Việt Nam làm việc, huấn luyện viên Park Hang-seo đã từng chỉ ra một trong những điểm yếu của cầu thủ Việt Nam chính là phần thân trên kém phát triển, không giống . cầu thủ Châu Âu hay các nước trong châu lục nên kém hơn trong tranh chấp, tì đè.

Chính vì thế mà trong những buổi tập vừa qua, huấn luyện viên Park Hang-seo đã cho các cầu thủ U22 Việt Nam tập cơ bụng. Ông còn trực tiếp dùng tay sờ cơ bụng các cầu thủ. Đây là điều mà ông từng làm trước đây với thế hệ Đình Trọng, Quang Hải, Duy Mạnh...

PHẠM ĐÌNH

Chào mừng Văn Hậu, ngày trở về! Chào mừng Văn Hậu, ngày trở về!
Cuối cùng, CLB Hà Nội đã thua trong thương vụ Đoàn Văn Hậu Cuối cùng, CLB Hà Nội đã thua trong thương vụ Đoàn Văn Hậu

/ laodong.vn