Thầy giáo Ấn Độ chia sẻ giải thưởng Giáo viên toàn cầu, cô Hà Ánh Phượng được nhận hơn 55.000 USD

Cô Hà Ánh Phượng, giáo viên Phú Thọ, người lọt vào top 10 giáo viên toàn cầu sẽ nhận được phần thưởng hơn 55.000 USD do người đoạt giải nhất giải thưởng năm nay quyết định chia phần thưởng 1 triệu USD của mình cho đồng nghiệp.

Thầy giáo Ấn Độ chia sẻ giải thưởng Giáo viên toàn cầu, cô Hà Ánh Phượng được nhận hơn 55.000 USD ảnh 1
Thầy giáo Ranjitsinh Disale (Ấn Độ) đã quyết định chia giải thưởng 1 triệu USD của mình cho 9 đồng nghiệp được bình chọn vào top 10 giáo viên toàn cầu năm 2020

Thầy giáo Ranjitsinh Disale (Ấn Độ) đã chính thức giành giải thưởng giáo viên toàn cầu trị giá một triệu USD theo công bố của ban tổ chức Global Teacher Prize 2020.

Ranjitsinh Disale là giáo viên tiểu học ở Ấn Độ. Năm 2009, khi đến làm việc tại Trường Tiểu học Zilla Parishad, làng Paritewadi, thành phố Solapur, bang Maharashtra, anh nhận thấy cần làm gì đó để tăng tỷ lệ nữ sinh đi học bởi hầu hết cô gái kết hôn ở tuổi vị thành niên. Chương trình giảng dạy không phải bằng ngôn ngữ mẹ đẻ (tiếng Kannada) khiến nhiều học sinh không thể học được.

Đáng chú ý, ngay khi nhận được thông tin về giải thưởng, Thầy giáo Ranjitsinh Disale đã quyết định sẽ giành một nửa giải thưởng 1 triệu USD của mình để chia cho 9 giáo viên thuộc top 10 giáo viên toàn cầu chung cuộc năm 2020.

Thầy giáo Ấn Độ chia sẻ giải thưởng Giáo viên toàn cầu, cô Hà Ánh Phượng được nhận hơn 55.000 USD ảnh 2
Cô giáo Hà Ánh Phượng được nhận bằng khen của Thủ tướng vì đã có những đóng góp cho ngành giáo dục

Như vậy, mỗi giáo viên còn lại trong top 10, trong đó có cô giáo Hà Ánh Phượng (trường THPT Hương Cần, Phú Thọ, Việt Nam) sẽ nhận được hơn 55.000 USD. Được biết, Ranjitsinh là người đầu tiên làm điều này trong lịch sử 6 năm của giải thưởng giáo viên toàn cầu.

Theo thầy giáo Ranjitsinh Disale, việc chia sẻ giải thưởng này sẽ giúp 9 đồng nghiệp của thầy ở các nước, những người cũng có những đóng góp xuất sắc cho nền giáo dục có cơ hội phát huy nhiều hơn nữa hiệu quả công việc của họ, qua đó sẽ giúp được nhiều hơn những bạn trẻ trên thế giới có cơ hội được tiếp cận giáo dục tốt hơn.

Giải thưởng Giáo viên toàn cầu năm nay, cô giáo Hà Ánh Phượng được lọt vào danh sách 10 giáo viên toàn cầu từ cơ sở chọn lọc top 50 giáo viên toàn cầu đã công bố vào tháng 3. Cô Phượng là người chọn giáo dục trực tuyến và mô hình lớp học không biên giới. Theo đó, đổi mới giáo dục theo hướng 4.0, tức hợp tác với các giáo viên Tiếng Anh ở châu Á, châu Phi, châu Âu và Mỹ để kết nối những học trò người dân tộc thiểu số với bạn bè quốc tế.

Sau khi lọt top 10 giáo viên xuất sắc toàn cầu, cô giáo Hà Ánh Phượng tiếp tục nhận được bằng khen của Thủ tướng vì đã có những đóng góp cho ngành giáo dục.

Giải thưởng giáo viên toàn cầu - Global Teacher Prize được Varkey Foundation - quỹ từ thiện toàn cầu, sáng lập năm 2014. Năm nay, 12.000 ứng viên từ hơn 140 quốc gia đã gửi hồ sơ tới. Chỉ một giáo viên xuất sắc nhận được giải thưởng một triệu USD từ ban tổ chức.

Thầy giáo Ấn Độ đạt giải giáo viên toàn cầu Thầy giáo Ấn Độ đạt giải giáo viên toàn cầu

Thầy Ranjitsinh Disale (Ấn Độ) giành giải thưởng giáo viên toàn cầu trị giá một triệu USD theo công bố tối 3/12 của ban tổ ...

Cô giáo dân tộc Mường lọt Top 10 thế giới: Họ bảo tôi dở hơi, ngớ ngẩn khi về quê dạy học Cô giáo dân tộc Mường lọt Top 10 thế giới: Họ bảo tôi dở hơi, ngớ ngẩn khi về quê dạy học

Từ bỏ những lời mời chào từ các tập đoàn trong nước và quốc tế với mức lương hậu hĩnh, cô giáo Hà Ánh Phượng ...

Cô giáo Mường lọt top 10 giáo viên xuất sắc nhất toàn cầu Cô giáo Mường lọt top 10 giáo viên xuất sắc nhất toàn cầu

Cô giáo Hà Ánh Phượng (Phú Thọ) vừa được Tổ chức Varkey Foundation công bố là 1 trong 10 giáo viên xuất sắc nhất toàn ...

/ anninhthudo.vn