Thanh tra Chính phủ bỏ sót nhiều dự án lớn khi thanh tra ĐH Quốc gia Hà Nội

Thanh tra Chính phủ (TTCP) chưa thanh tra đầy đủ phạm vi thanh tra theo quyết định thanh tra và kế hoạch thanh tra, nhất là một số dự án lớn chưa được thanh tra.

thanh tra chinh phu bo sot nhieu du an lon khi thanh tra dh quoc gia ha noi

Nguồn tin của Lao Động cho biết, Văn phòng Chính phủ đã có thông báo kết luận, chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tại cuộc họp xem xét kết luận thanh tra trách nhiệm của Đại học Quốc gia Hà Nội trong việc tự chủ, tự chịu trách nhiệm về bộ máy, quản lý tài chính và thực hiện các dự án giai đoạn 2013-2015.

Sau khi nghe báo cáo tổng hợp của Văn phòng Chính phủ về kết quả thanh tra và ý kiến của các bên tham dự cuộc họp, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình đã kết luận và khẳng định, dự án Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hoà Lạc là một dự án lớn, vốn ngân sách không đủ nên đầu tư dàn trải, kéo dài dẫn đến lãng phí và tăng vốn đầu tư do nhiều nguyên nhân khách quan.

Về việc này, Phó Thủ tướng yêu cầu ĐHQG Hà Nội phối hợp với các bộ ngành liên quan nghiên cứu, đánh giá lại tính khả thi quy hoạch ĐHQG Hà Nội tại Hoà Lạc, nghiên cứu giảm diện tích bồi thường, giải toả (còn 15%) để tập trung vốn cho đầu tư xây dựng công trình ưu tiên, trọng điểm.

Đồng thời, thực hiện các giải pháp kêu gọi đầu tư từ các nguồn vốn của xã hội, tăng cường hợp tác, liên kết đào tạo; báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về các vấn đề trên.

Phó Thủ tướng đánh giá Đại học Quốc gia Hà Nội đã có nhiều nỗ lực xây dựng và phát triển, tuy nhiên vẫn còn một số vi phạm, hạn chế, khuyết điểm trong tổ chức bộ máy, quản lý tài chính và thực hiện các dự án như kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã nêu ra.

Ngoài ra, kết luận TTCP chưa thanh tra đầy đủ phạm vi thanh tra theo quyết định thanh tra và kế hoạch thanh tra, nhất là một số dự án lớn chưa được thanh tra.

"TTCP phải rút kinh nghiệm về việc này và tiếp thu ý kiến của Văn phòng Chính phủ kiểm tra việc thực hiện sau thanh tra"- thông báo của Văn phòng Chính phủ nêu rõ.

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình yêu cầu Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức kiểm tra, rà soát đầy đủ các vấn đề chưa được thanh tra và thực hiện nghiêm, đầy đủ các kiến nghị của Thanh tra Chính phủ tại kết luận thanh tra; báo cáo kết quả đến Thanh tra Chính phủ để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 1.4.2018.

Được biết, thời điểm thanh tra Đại học Quốc gia Hà Nội, ông Nguyễn Minh Mẫn, Quyền Vụ trưởng Vụ thanh tra khối văn hóa - xã hội (vụ III) - TTCP, được giao nhiệm vụ làm Trưởng đoàn thanh tra.

thanh tra chinh phu bo sot nhieu du an lon khi thanh tra dh quoc gia ha noi ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội: \'Báo cáo của Bộ Giáo dục không chính xác\'

Hiệu phó Đinh Văn Tiến khẳng định không có chuyện trường từ chối trung tâm thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục.

thanh tra chinh phu bo sot nhieu du an lon khi thanh tra dh quoc gia ha noi Nhiều sinh viên Đại học Quy Nhơn nợ học phí vì trường thu theo tín chỉ

Sinh viên khóa 38, 39 của Đại học Quy Nhơn được nhà trường thông báo nợ học phí, khi thay đổi từ thu theo niên ...

thanh tra chinh phu bo sot nhieu du an lon khi thanh tra dh quoc gia ha noi Dân chủ học đường

Tạo điều kiện để người dân phản ánh tiêu cực về giáo dục, đồng thời để kịp thời nắm bắt thông tin giúp cho việc ...

/ Lao động