Thành tích của Lampard tệ nhất thời Abramovich

Tỷ lệ thắng nhỉnh hơn Villas-Boas, nhưng Lampard có điểm trung bình trận tại Ngoại hạng Anh thấp hơn cả trong số 12 HLV Chelsea gần nhất.

Nhậm chức từ hè 2019, Frank Lampard thắng 28 trận, hòa 11 và nhận 18 thất bại sau 57 trận Ngoại hạng Anh. Điểm trung bình của ông ở giải đấu chỉ là 1,67, thấp nhất trong số 12 đời HLV Chelsea ở kỷ nguyên Roman Abramovich.

0807 rw graphic chelsea v4 5786 1611621134

Thành tích của các HLV Chelsea trong kỷ nguyên Abramovich.
* Thắng: tính theo tỷ lệ % số trận.

HLV có thành tích gần với Lampard nhất là Andre Villas-Boas. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha có tỷ lệ thắng kém hơn (48% so với 49%) nhưng có điểm trung bình 1,7 - nhỉnh hơn so với Lampard.

Claudio Ranieri, HLV đầu tiên trong kỷ nguyên Abramovich, đạt tỷ lệ thắng 63% và điểm trung bình 2,07 - cao thứ tư trong 18 năm qua ở Stamford Bridge. "Gã thợ hàn" đứng thứ ba từ dưới lên, xếp trên Villas-Boas và Lampard.

Các HLV từng giúp Chelsea vô địch Ngoại hạng Anh, gồm Carlo Ancelotti, Antonio Conte và Jose Mourinho lọt top 4 trong danh sách. Tuy nhiên, cả ba vẫn xếp dưới Avram Grant. Dù chỉ ngồi ghế nóng hai phần ba mùa giải, nhà cầm quân người Israel đạt tỷ lệ thắng 69% và giành trung bình 2,31 điểm mỗi trận.

Thắng Nguyễn (theo The Sun)

Lampard: Lampard: "Dẫn dắt Chelsea là một đặc ân"
Chelsea “toang” trên sân nhà trước Man City, ghế Lampard lung lay Chelsea “toang” trên sân nhà trước Man City, ghế Lampard lung lay

/ vnexpress.net