Thành phố Trung Quốc xin lỗi vì lăng mạ người dân khiếu nại

"Không nói cũng không ai bảo bị câm đâu" là câu trả lời mà một người dân Trung Quốc nhận được khi khiếu nại về ô nhiễm môi trường.

thanh pho trung quoc xin loi vi lang ma nguoi dan khieu nai

Người dân Trung Quốc bịt khẩu trang kín mít khi ra đường vì ô nhiễm môi trường. Ảnh: Reuters.

Văn phòng bảo vệ môi trường của thành phố Tự Cống, tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc đã buộc phải xin lỗi vì câu trả lời với một người dân khiếu nại về ô nhiễm bụi tại công trường xây dựng, Reuters hôm nay đưa tin.

Người này đã thông qua ứng mạng mạng xã hội WeChat để yêu cầu văn phòng có biện pháp đối với công trường ngay cạnh trường trung học của thành phố thì nhận được câu trả lời tự động "không nói cũng không ai bảo bị câm đâu".

Văn phòng đổ lỗi cho "robot thông minh" vì câu trả lời và hứa sẽ giải quyết vấn đề ô nhiễm bụi. Chức năng trả lời tự động trên tài khoản WeChat của văn phòng cũng đã bị tắt, theo China Daily.

Trung Quốc khuyến khích người dân tham gia vào cuộc chiến chống ô nhiễm môi trường, kêu gọi báo cáo về bất cứ tình trạng vi phạm nào cho chính quyền thông qua các ứng dụng như WeChat.

Theo số liệu được Bộ Môi trường Trung Quốc công bố hồi tháng 5, hơn 618.000 cảnh báo mật liên quan đến ô nhiễm đã được gửi đến sở môi trường vào năm ngoái, gấp đôi tỷ lệ năm 2016.

thanh pho trung quoc xin loi vi lang ma nguoi dan khieu nai \'Ông trùm\' ngành thép trở thành người giàu nhất tại Nga

Từng làm thợ điện, Vladimir Lisin vừa trở thành người giàu nhất tại Nga với tài sản 20,19 tỷ USD.

thanh pho trung quoc xin loi vi lang ma nguoi dan khieu nai Nỗi sợ \'chết trong cô độc\' của người già Trung Quốc

Phải chết cô độc mà không ai tìm thấy là nỗi lo âu chung của rất nhiều người già Trung Quốc, trong đó có ông ...

Huyền Lê

/ https://vnexpress.net