Thanh Hà: ‘Năm 2018, điều tôi hối tiếc là chưa làm đám cưới’

Nữ danh ca chia sẻ, cô và Roland lẽ ra đã có đám cưới nhưng phải hoãn lại.

Thanh Hà vừa ra mắt MV Mới mẻ nào cũng ngọt ngào – một sự hợp tác giữa nữ danh ca và Mr. Siro. Trong buổi họp báo, không chỉ chia sẻ về ca khúc mới của mình, Thanh Hà còn bất ngờ quỳ gối cầu hôn bạn trai Roland Casiquin Jr.

- Cơ duyên nào đưa Thanh Hà đến với ca khúc "Mới mẻ nào cũng ngọt ngào"?

Tôi rất thích chữ "Duyên" bởi với tôi, làm nghệ thuật mà không có duyên thì cố gắng bao lâu, làm bao nhiêu cũng rất khó. Tôi về Việt Nam và tham gia biểu diễn ở nhiều chương trình, góp mặt trong nhiều gamemshow và may mắn là tôi có một bộ phận khán giả trẻ yêu mến.

Họ gửi tin nhắn, mong muốn tôi sẽ cover nhiều ca khúc nhạc trẻ và nhắc rất nhiều đến Mr. Siro, đưa cho tôi nghe vài ca khúc của em ấy. Nói thật, tôi ít khi nào có thể ngồi và chọn ra những gì khán giẩ gửi để làm theo, dù tính tôi đôi khi các bạn "xúi" cũng làm.

Đến một ngày, lượng yêu cầu quá nhiều, các bạn nói tôi hãy cover những ca khúc của Bảo Anh, Hương Tràm đi nên tôi tò mò tìm nghe. Nghe xong, tôi chủ động liên lạc với Mr. Siro và nhắn tin, trao đổi. Từ đó, chúng tôi có được Mới mẻ nào cũng ngọt ngào.

thanh ha nam 2018 dieu toi hoi tiec la chua lam dam cuoi

Thanh Hà.

- Nhiều người nhận xét, âm nhạc của Mr. Siro bị một màu. Chị có cảm thấy bản thân mạo hiểm với lần hợp tác này?

Tôi thích cảm giác mạo hiểm. Hôm nay, tôi tự hào nói rằng mình là người "trẻ" nhất từ trước đến nay hát nhạc của Mr. Siro. Đó cũng là sự mạo hiểm của tôi bởi làm âm nhạc luôn phải làm mới. Những nhà thiết kế cũng vậy, đôi khi họ sẽ nghe được những câu như "mẫu này tương tự mẫu kia".

Tôi tự tin mình là người trẻ nhất nên hát sẽ có sự khác biệt. Vì sao tôi chọn bài của Mr. Siro, là vì ca từ của ca khúc đó người lớn nghe hay cả những bạn trẻ dưới 20 tuổi vẫn có thể cảm nhận được. Tôi chuyên hát nhạc tình, những câu chuyện tình nào đau khổ là sở trường của tôi. Bản thân tôi cũng thấy ca khúc này phù hợp với mình chứ không giống những ca khúc khác Mr. Siro viết cho các ca sĩ trẻ.

Vì trẻ, tôi mới không biết sợ. Một nhạc sĩ trẻ chuyên viết nhạc cho các bạn trẻ, bây giờ lại gặp người "trẻ" nhất có nhiều kinh nghiệm hát nhạc tình ca, dĩ nhiên người lớn sẽ nghe được và người trẻ cũng hiểu được.

- Điều gì khiến Thanh Hà tâm đắc nhất với ca khúc này để chọn nó làm ca khúc chủ đề của album và thực hiện MV?

Vì tựa đề Mới mẻ nào ngọt ngào làm tôi thích nghe nó và suy nghĩ rất nhiều. Rõ ràng, cuộc tình nào khi mới bắt đầu đều ngọt ngào nhưng về sau, tôi thấy nó giống như những gì mình đã trải qua, không khác một chút nào. Ca từ của ca khúc này không quá trẻ cũng không quá già, ai cũng có thể nghe được.

thanh ha nam 2018 dieu toi hoi tiec la chua lam dam cuoi

Lương Gia Huy và Khả Như là 2 diễn viên góp mặt trong MV của Thanh Hà.

- Những cảm xúc nào được truyền tải qua "Mới mẻ nào cũng ngọt ngào"?

Hiện tại, tôi rất hạnh phúc. Nhưng theo quan niệm cá nhân của tôi, khi mình quá hạnh phúc lại hát một ca khúc hạnh phúc thì chưa chắc sẽ có được sự chú ý bằng một ca khúc thể hiện sự đau thương, chia ly. Không phải tôi muốn người khác chia ly để hiểu cảm xúc của ca khúc nhưng bản thân tôi thấy như vậy, những ca khúc vui thường chỉ được khán giả nhớ trong thời điểm đó.

Nhưng không phải vì vậy mà tôi chọn một ca khúc có nội dung đau khổ mà vì đó là phong cách âm nhạc của tôi từ trước đến nay, tôi toàn hát nhạc buồn nên có thể vì như thế, nó vận vào người tôi nên tôi gặp rất nhiều chuyện. Tình yêu nào khi mới bắt đầu cũng đẹp cả nhưng về sau, mọi thứ sẽ thay đổi nhưng không phải chỉ từ một người, mà là cả hai người đều thay đổi mới có vấn đề.

Tôi lấy tên ca khúc như vậy để khán giả nghe và cảm được chứ thực sự, câu chuyện hoàn toàn ngược lại. Hi vọng khán giả sẽ đón nhận Mới mẻ nào cũng ngọt ngào và cảm thông với những nỗi đau đó. Tôi cũng tự tin là MV này sẽ giúp cho nhiều người phụ nữ ở lứa tuổi của tôi nghe và hiểu được, thông cảm.

Đến bây giờ, Roland vẫn không thay đổi mà còn cho tôi nhiều thứ hơn những gì tôi mong đợi.

Thanh Hà

- Chị cảm nhận sự khác biệt trong giọng hát, phong thái của mình ra sao so với Thanh Hà của 20 năm về trước?

Thanh Hà bây giờ như một trái chín trên cây, đang tỏa mùi hương và rất mặn mà. Tôi là một người đàn bà hát, từng trải, hiểu chuyện đời - chuyện tình. Tôi tự tin với kinh nghiệm nhiều năm của mình cũng như sự từng trải của tôi trong đời sống hàng ngày và chuyện tình cảm, tôi nghĩ mình đã chín muồi để hát nhạc tình.

- Về Việt Nam khá lâu nhưng vì sao đến bây giờ, chị mới quyết định ra mắt album?

Tôi tự làm khó mình thôi. Có nghĩa là do duyên chưa đến và hôm nay, nó đã đến rồi. Khi tôi chọn được ngày, ban nhạc có vấn đề. Khi ban nhạc sẵn sàng để thực hiện, tôi lại mất giọng rồi chọn bài... Nói chung, đó là cả một quá trình dài mà người trong cuộc mới hiểu hết, nhất là nhạc sĩ rất đau đầu vì tôi.

Tôi làm album vì đến thời điểm phải ra, ở nước ngoài cứ khoảng 1-2 năm phải ra mắt album, bán được hay không được không phải là vấn đề với tôi. Không phải tôi giàu có, nhiều tiền nên xài hoang phí nhưng tôi nghĩ, nghệ sĩ phải ra album.

Ở nước ngoài, chúng tôi không bao giờ có nhu cầu ra single hay phát hành online, bản thân tôi cũng chưa bao giờ làm điều đó nên tôi mang ý tưởng đó về đây làm và biết nó cực kì khó. Tự tôi làm khó bản thân chứ chẳng ai làm khó mình cả. Cuối cùng, mọi thứ đã xong.

- Chị đặt kỳ vọng thế nào vào album lần này?

Tôi kỳ vọng mình bán hết đĩa để có tiền làm những dự án tiếp theo. Tôi không dám dùng từ "khán giả cả nước" ủng hộ nhưng những ai đã từng yêu mến Thanh Hà hãy ủng hộ CD này để biết được công sức và tâm huyết tôi bỏ ra như thế nào.

Tôi dám tự tin nói rằng 10 ca khúc trong album này sẽ là niềm mơ ước của các bạn ca sĩ trẻ đã và đang tiến lên trên chặng đường ca hát. Tôi đã làm được mong ước của mình và những bạn trẻ cũng có thể làm được.

Video: Bạn trai bật khóc khi được Thanh Hà cầu hôn

- Chuyện tình cảm của chị đang rất mới mẻ và hạnh phúc, khi nào chị và anh Roland quyết định về chung một nhà?

Thật sự, tôi thấy mình có lỗi với Roland vì cứ để anh ấy phải chờ đợi. Không phải tôi làm giá bởi lẽ ra, chúng tôi đã có lễ cưới vào tháng 3/2018 nhưng vì mẹ anh ấy bệnh nặng, đến bây giờ mẹ anh ấy đỡ hơn một chút thì mẹ nuôi của tôi ở Mỹ lại đổ bệnh.

Không biết khi nào mới có duyên đó, tôi muốn đợi xem duyên này sẽ lâu dài thế nào nhưng tôi không muốn thay đổi đâu, tôi muốn giữ anh ấy ở lại bên mình.

- Vậy Thanh Hà cảm nhận sự ngọt ngào trong tình cảm của mình thế nào?

Rất ngọt ngào bởi đến hôm nay, Roland vẫn không thay đổi mà còn cho tôi nhiều thứ hơn những gì tôi mong đợi. Điều đó đối với phụ nữ, nhất là những người phụ nữ ở độ tuổi của tôi sẽ cảm thấy rất may mắn.

thanh ha nam 2018 dieu toi hoi tiec la chua lam dam cuoi

Thanh Hà cầu hôn bạn trai.

- Có phải vì sự hạnh phúc trong tình yêu là một trong những bí quyết giúp Thanh Hà giữa được nhan sắc trẻ trung?

Trẻ trung là vì anh Roland trẻ, tôi phải cố gắng theo anh ấy thôi (cười). Mình phải hạnh phúc mới có thể đẹp được, nhất là những người làm nghệ thuật như tôi thường xuyên tiếp xúc với người đẹp, các bạn nghệ sĩ trẻ và cả báo chí truyên thông, mình phải làm đẹp và chăm làm đẹp.

- Chị có chia sẻ, anh Roland cho chị rất nhiều thứ, vậy đó là gì?

Anh ấy cho tôi cái tình, không những chỉ cho bản thân tôi mà còn cho mẹ nuôi của tôi nữa và con gái tôi.

- Năm 2018, chị có hối tiếc vì chưa làm được chuyện gì không?

Đó là làm lễ cưới (cười).

- Xin cám ơn chị về những chia sẻ trên!

thanh ha nam 2018 dieu toi hoi tiec la chua lam dam cuoi Lý do diva Thanh Hà phá lệ cover hit nửa triệu USD của Hồ Ngọc Hà?

Thường chọn những ca khúc nhạc xưa cover, Thanh Hà gây bất ngờ khi hát lại hit mới toanh của Hồ Ngọc Hà.

thanh ha nam 2018 dieu toi hoi tiec la chua lam dam cuoi Phản ứng của đạo diễn Đỗ Thanh Hải khi MC Tùng Leo chỉ trích Táo quân

Đạo diễn chương trình Táo quân nói gì khi MC Tùng Leo công khai nhận xét không hay về Táo quân trên sóng VTV?

thanh ha nam 2018 dieu toi hoi tiec la chua lam dam cuoi Tăng Thanh Hà mặc giản dị hội ngộ gia đình chồng - VnExpress Giải Trí

Hai em trai Louis đến chúc mừng anh và chị dâu ra mắt cửa hàng thời trang mới, tối 5/1 tại TP HCM.

thanh ha nam 2018 dieu toi hoi tiec la chua lam dam cuoi Gia đình duy nhất theo đạo Hồi trong xã ngoại thành Hà Nội

Anh Định mở cổng vào nhà, thấy vợ, cười tươi nói: "nay đi đám cưới chẳng động được vào thứ gì, chỉ toàn là thịt ...