"Thánh chửi" Minh Dự: Mê dạy văn, định mệnh bắt đi chọc cười

Không chỉ xuất hiện dày đặc trong các chương trình game show, truyền hình thực tế, kênh YouTube của diễn viên hài Minh Dự đang "làm mưa, làm gió" và được số đông khán giả yêu thích.

thanh chui minh du me day van dinh menh bat di choc cuoi

NS Minh Dự

Có thể nói khi các bầu show không nuôi nổi nghệ sĩ, kênh YouTube đã được nhiều nghệ sĩ xem là một phương tiện kinh doanh giải trí hái ra tiền. Minh Dự vừa được trao "Nút bạc" của kênh này, khi lượt xem tăng vọt, hứa hẹn sẽ chạm tay đến "Nút vàng" không xa khi mỗi ngày anh đều đầu tư, chăm chút cho sản phẩm của mình.

"Không phải đột nhiên mà YouTube trở thành kênh phát hành sản phẩm của nhiều nghệ sĩ bởi nó không chỉ là mạng xã hội lớn nhất về video, công cụ quản lý dễ sử dụng mà còn nhờ vào chính sách chi trả tiền quảng cáo dựa vào lượt xem trên mỗi video đăng tải. YouTube chi trả thu nhập cho các partner - thành viên mạng lưới quảng cáo bằng nhiều cách khác nhau, thông dụng nhất là dựa vào số lần quảng cáo xuất hiện khi người dùng xem video được đăng tải. Với cách này, tạm hiểu, những nghệ sĩ có lượt xem càng nhiều, thì thu nhập được YouTube chi trả càng cao" - Minh Dự chia sẻ.

Từ khi xuất hiện dày đặc trên các gameshow truyền hình, Minh Dự đã khiến người xem lầm tưởng anh được đào tạo chính quy từ Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM. Sự thật là anh là sinh viên ngành Văn học, Trường ĐH Văn Hiến (TP HCM).

thanh chui minh du me day van dinh menh bat di choc cuoi

NS Minh Dự, Hải Triều - đôi bạn diễn ăn ý trên sân khấu Thế giới trẻ

Minh Dự tâm sự: 'Trước khi đến với nghề diễn viên, tôi là fan của sân khấu hài và cải lương. Tôi mê đắm các nghệ sĩ sân khấu và thường dành thời gian sáng tác thơ, viết tản văn, trong đó không ít bài viết về các thần tượng mà tôi hâm mộ. Lúc đó, tôi có vài bài được đăng trên báo, tạp chí. Vẫn là người thích sống nội tâm, đa cảm nên tôi xem viết là cách để mình sẻ chia, tâm sự. Sau ấn phẩm đầu tiên "Hay chúng mình đừng hứa hẹn gì nhau", được khán giả, bạn đọc đón nhận, anh cho biết đang ấp ủ một ấn phẩm thứ hai.

Thời học sinh, dù thích lên sân khấu nhưng Minh Dự chưa một lần diễn kịch, chỉ tham gia hát, múa cùng các bạn trong các chương trình văn nghệ. Đến lúc thi đậu đại học, anh chọn ngành văn với ước mơ sẽ được làm giáo viên. "Thế nhưng, định mệnh lại xuôi khiến đưa tôi đến với sàn diễn, truyền hình và bây giờ là diễn viên hài. Tôi biết mình còn nhiều bài học cần bổ sung nên đã đăng ký theo học lớp diễn viên nâng cao do sân khấu kịch Minh Nhí tổ chức, người thầy hướng dẫn trực tiếp là NSƯT Hữu Châu. Năm nay, tôi may mắn được thầy giao vai Niểng trong vở "Sông dài", một vai khó thuộc hàng kinh điển. Đó là bước tiến mới trong nghề diễn viên mà tôi nâng niu" - Minh Dự tâm sự.

thanh chui minh du me day van dinh menh bat di choc cuoi

Tương tác với khán giả thường xuyên để tạo thêm nhiều sản phẩm mới cho bản thân

Không ngại nói về những thất bại, Minh Dự cho biết ở một gameshow hài đầu tiên, anh còn nhớ ban giám khảo đã nhận xét anh không có khiếu làm diễn viên. Khi về nhà, anh đã khóc rất nhiều, tự trách sao mình tệ vậy. "Tôi trân trọng những lời phê bình, đó là động lực để bản thân mình cố gắng thay đổi. Năm 2015, tôi xuất hiện trong chương trình "Thách thức danh hài". Khi đó, tôi đi diễn phụ cho thí sinh khác, thế nhưng với vai bà Năm, tôi bất ngờ thu hút toàn bộ sự chú ý của hai giám khảo là MC Trấn Thành và NS Việt Hương. Tuy không đạt được giải thưởng cao nhưng đó là bước khởi đầu may mắn" - Minh Dự nói.

Với tài ăn nói lưu loát, phong cách diễn xuất duyên dáng và gương mặt hài hước, Minh Dự đã nhận được nhiều lời ngợi khen của số đông khán giả.

Sau chương trình đó, Minh Dự chính thức tham dự cuộc thi "Đấu trường tiếu lâm", xuất hiện ở vòng đầu tiên với màn chửi dài kinh điển có vần, có điệu mà không hề bị vấp, anh lập tức được dân mạng đặt biệt danh là "Thánh chửi".

thanh chui minh du me day van dinh menh bat di choc cuoi

NS Minh Dự và Hải Triều

Mới đây, trong chương trình "Ơn giời cậu đây rồi", anh cũng nhận nhiều lời khen từ giám khảo NSƯT Hoài Linh. Có thể thấy Minh Dự không những chiếm trọn tình cảm từ người hâm mộ, mà còn được các nghệ sĩ gạo cội, những thầy cô, anh chị đồng nghiệp đi trước đánh giá cao. Anh liên tục nhận được lời mời góp mặt trong nhiều chương trình truyền hình như: "Cười xuyên Việt", "Làng hài mở hội", "Sao nối ngôi"... và tạo được dấu ấn trong loạt vai diễn hài. Anh còn xuất hiện trên sân khấu cải lương, tham gia vở "Đời cô Lựu" và "Hòn vọng phu".

Có thể khẳng định chỉ sau hơn 3 năm miệt mài theo đuổi nghệ thuật và không ngừng trau dồi kỹ năng, Minh Dự đã có những bước tiến rõ rệt trong sự nghiệp diễn xuất cũng như tìm được vị trí trong lòng khán giả.

thanh chui minh du me day van dinh menh bat di choc cuoi

NS Minh Dự và Hải Triều

Hiện nay, Minh Dự là "cây hài" được yêu thích của sân khấu Thế Giới Trẻ và các gameshow truyền hình. Và khi anh tạo "gây sốt" qua loạt web-series đình đám là "Thập tam muội", "Ai chết giơ tay", "Nam phi liên hoàn kế"… và trên kênh YouTube của mình, đã cho thấy sự năng động của một diễn viên trẻ.

"Tôi biết ơn sự thương mến của khán giả dành cho mình. Hiện nay, tôi phải từ chối xuất hiện nhiều trên các game show để dành thời gian đầu tư cho các vai diễn trên sân khấu Thế giới trẻ. Tôi đã hy sinh rất nhiều, từ các show diễn có thể đem về cho mình vài chục triệu đồng mỗi suất, nhưng chấp nhận lãnh lương vài trăm ngàn đồng chỉ để diễn kịch dài. Vì tôi thích được sống trong số phận nhân vật, trong một vở diễn được đầu tư nghiêm túc. Khán giả vẫn còn thích xem kịch dài, vẫn thích được khóc cười với các nhân vật, thì bản thân mình không thể để thánh đường nghệ thuật bị lu mờ"- Minh Dự bộc bạch.

thanh chui minh du me day van dinh menh bat di choc cuoi Thánh chửi Trần Đình Sang vừa bị công an vây bắt là người thế nào?

Trần Đình Sang (thành phố Yên Bái, Yên Bái) là một gương mặt khá nổi trên cộng đồng mạng cũng như trong giới tài xế. ...

thanh chui minh du me day van dinh menh bat di choc cuoi Đừng để sản phẩm giáo dục lại là Khá Bảnh, thánh chửi!

Ngày 5/4, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) đã tổ chức Hội thảo góp ý kiến dự thảo Luật ...

Bài và ảnh: Thanh Hiệp

/ https://nld.com.vn