Thắng đội Trung Quốc, 2 VĐV Indonesia nhận ngay 8 tỷ đồng, thêm 5 con bò

Đôi vợt người Indonesia ngập trong tiền thưởng sau khi giành huy chương vàng Olympic Tokyo 2020.

Greysia Polii và Apriyani Rahayu giành huy chương vàng cho đoàn thể thao Indonesia ở nội dung đôi nữ môn cầu lông Olympic Tokyo 2020. Đôi vợt xứ vạn đảo đánh bại cặp hạt giống số 2 người Trung Quốc là Chen Qingchen và Jia Yifan sau 2 hiệp, trở thành đại diện đầu tiên của Đông Nam Á vô địch Thế vận hội ở nội dung này.

Trở về Indonesia với tư cách những người duy nhất giành HCV cho đội nhà ở Olympic Tokyo 2020, Polii và Rahayu ngập trong tiền thưởng. Đôi vợt này nhận được tới 5 tỷ rupiah (tương đương 8 tỷ đồng) từ chính phủ, chưa kể phần thưởng bằng tiền của các nhà tài trợ.

Thắng đội Trung Quốc, 2 VĐV Indonesia nhận ngay 8 tỷ đồng, thêm 5 con bò - 1
2 VĐV Indonesia giành huy chương vàng Olympic Tokyo 2020.

Riêng Apriyani, tay vợt sống ở vùng nông thôn trên đảo Sulawesi, được chính quyền địa phương tặng thêm 5 con bò và một căn nhà mới. Không chỉ vậy, một chuỗi nhà hàng thịt viên quyết định tặng cho Apriyani và đồng đội Rahayu một chi nhánh nhượng quyền.

Ở Indonesia, cầu lông là môn thể thao phổ biến nhất và cũng là thế mạnh của xứ vạn đảo ở các giải quốc tế. Thể thao Indonesia giành được 8 huy chương vàng trong lịch sử tham dự Olympic và tất cả đều là thành tích của các vận động viên cầu lông.

Chiến thắng của Polii và Rahayu càng thêm ấn tượng vì nội dung này vốn là sở trường của thể thao Trung Quốc. Đôi vợt Chen Qingchen và Jia Yifan cũng là cặp VĐV đứng thứ hai trên bảng xếp hạng nội dung đôi nữ của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF).

Tại Olympic Tokyo 2020, giành được tổng cộng 5 huy chương, gồm một HCV (cầu lông), một HCB (cử tạ) và 3 HCĐ (cầu lông và 2 nội dung cử tạ).

Minh Ngọc

VĐV Nga vô địch Olympic, chẳng màng cấm ngăn từ IOC VĐV Nga vô địch Olympic, chẳng màng cấm ngăn từ IOC
Thực hư VĐV Trung Quốc giả gái giành HCV Olympic Tokyo 2020 Thực hư VĐV Trung Quốc giả gái giành HCV Olympic Tokyo 2020
/ vtc.vn