Thẩm phán ở Pennsylvania bác đơn kiện gian lận bầu cử của Tổng thống Trump

Hôm 21/11, một thẩm phán liên bang Mỹ đưa ra phán quyết bác đơn kiện của Tổng thống Donald Trump về gian lận bầu cử ở Pennsylvania.

Ông Matthew Brann, Thẩm phán quận Williamsport, bang Pennsylvania, bác bỏ đơn kiện về gian lận bầu cử của chiến dịch tranh cử Trump tại bang này. Ông nói rằng đơn kiện của ông Trump chứa "những lập luận pháp lý vô giá trị và các cáo buộc không dựa trên bằng chứng”.

Đơn kiện của chiến dịch Trump lập luận rằng các quận của Pennsylvania phạm luật bằng cách đối xử không công bằng với cử tri đảng Dân chủ và Cộng hòa. Theo đảng Cộng hoà, chỉ có các cử tri đảng Dân chủ được thông báo về lỗi hình thức trên lá phiếu của họ trước ngày bầu cử.

Thẩm phán ở Pennsylvania bác đơn kiện gian lận bầu cử của Tổng thống Trump - 1
Tổng thống Donald Trump.

Ngoại trưởng Pennsylvania Kathy Boockvar và các quan chức có thể chứng nhận kết quả bầu cử ở Pennsylvania nói rằng ông Trump từng đưa ra các cáo buộc tương tự nhưng không thành công. Họ cho rằng yêu cầu loại bỏ hàng triệu phiếu bầu vì lý do nêu trong đơn kiện của chiến dịch Trump là quá cực đoan, đặc biệt là khi hầu hết những lá phiếu này đều đã được kiểm chứng.

Không một lời nào có thể biện minh cho yêu cầu tước đoạt quyền lợi căn bản của người dân mà họ đang theo đuổi”, các luật sư của bà Boockvar viết về khiếu nại từ chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump.

Ngay từ đầu những tuyên bố này đã là vô ích. Ý muốn của người dân sẽ chiến thắng. Những vụ kiện vô căn cứ này cần phải chấm dứt”, Tổng chưởng lý Pennsylvania Josh Shapiro nói.

Luật sư Trump toát mồ hôi khi cáo buộc gian lận bầu cử Luật sư Trump toát mồ hôi khi cáo buộc gian lận bầu cử
Tổng thống Trump nói Joe Biden chiến thắng nhờ gian lận bầu cử Tổng thống Trump nói Joe Biden chiến thắng nhờ gian lận bầu cử
Trump cáo buộc Georgia gian lận phiếu bầu Trump cáo buộc Georgia gian lận phiếu bầu
/ vtc.vn