Thẩm phán Mỹ buộc tù nhân xem phim hoạt hình để hối cải

Trong hơn một năm ngồi tù, người săn trộm hươu phải xem phim hoạt hình về hươu con mất mẹ mỗi tháng một lần.

Ngày 13/12, sau khi nhận tội, David Berry Jr. (29 tuổi, cư dân bang Missouri, Mỹ) bị phạt tù một năm về tội Săn bắt trái phép và bị phạt 120 ngày tù do vi phạm lệnh cấm sử dụng vũ khí.

Trong thời gian bị giam giữ, David Berry Jr. bị thẩm phán buộc xem phim hoạt hình Bambi của Walt Disney ít nhất mỗi tháng một lần. Lần xem đầu tiên phải được tiến hành trước hoặc trong ngày 23/12.

Bambi thuộc thể loại phim kinh điển, công chiếu lần đầu vào năm 1942 có nội dung về hành trình sống còn của chú hươu non sau khi mất mẹ vào tay thợ săn trái phép.

tham phan my buoc tu nhan xem phim hoat hinh de hoi cai

Bambi kể về hành trình sống còn của chú hươu con sau khi mất mẹ.

Theo Apnews, không chỉ David Berry Jr., bố cùng hai em trai và một người đàn ông khác cũng tham gia vào hành vi săn bắn trái phép. David Berry Jr. và bố bị Hội đồng Bảo tồn Missouri vĩnh viễn tước giấy phép săn bắn, câu cá, đặt bẫy.

Hai người em trai là Eric Berry và Kyle Berry bị tước giấy phép săn bắn và câu cá lần lượt trong 18 năm và 8 năm. Bị cáo còn lại Jerimiah Cline do có hành vi trợ giúp cho gia đình Berry nên bị tịch thu giấy phép săn bắn trong vòng 5 năm.

Công tố viên Don Trotter cho biết nhóm này vào buổi tối thường đi săn hươu đực còn non. Họ giết hại trái phép rồi lấy phần đầu làm chiến lợi phẩm. Phần thân không đầu bị vứt tại hiện trường.

Nhân viên bảo tồn động vật hoang dã cho biết đây là một trong những vụ săn bắt trái phép lớn nhất từ trước tới nay tại bang Missouri. Nhà chức trách không biết chính xác số lượng hươu đã bị săn trộm trong những năm qua, nhưng ước tính có thể lên tới hàng trăm con.

Vụ bắt giữ là một phần trong chiến dịch bảo tồn của bang Missouri, đã phát hiện và truy tố 14 cư dân bang Missouri ở 11 hạt với hơn 230 tội danh.

Nhóm săn trộm phải trả 151.000 USD để được tại ngoại và nộp 51.000 USD tiền phạt và án phí.

tham phan my buoc tu nhan xem phim hoat hinh de hoi cai Hơn 100 tù nhân Indonesia vượt ngục khi tham gia cầu nguyện

Các tù nhân phá hàng rào của nhà tù bằng đòn tạ rồi chạy trốn, trong đó có 90 người vẫn chưa bị bắt lại.

tham phan my buoc tu nhan xem phim hoat hinh de hoi cai Những tù nhân Indonesia tự nguyện quay lại trại giam sau động đất, sóng thần

Nhóm tù nhân ở thành phố Donggala, Indonesia, giữ lời hứa quay lại nhà tù sau khi được cho phép về thăm gia đình trong ...

/ https://vnexpress.net