Thảm kịch bà ngoại giết cháu vì không có tiền chữa bệnh

Một phụ nữ ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc đã ném cháu ngoại bệnh tật của mình xuống sông chỉ một ngày sau khi bé ra đời hồi đầu tháng 5/2018.

Bản cáo trạng của công tố viên cho biết, thi thể em bé xấu số trên sau đó đã được hai người đàn ông đang câu cá tại quận Tùng Giang, thành phố Thượng Hải phát hiện.

Các cơ quan chức năng khi đó nhận định, em bé này được sinh ra ở bệnh viện do có kẹp y khoa gắn trên dây rốn. Bởi vậy, họ đã tiến hành kiểm tra tất cả cơ sở y tế tại Thượng Hải để tìm ra danh tính của bé. Đầu mối vụ việc sau đó được phát hiện tại một bệnh viện thuộc khu Tân Phố Đông, khi một báo cáo cho biết vào đêm 1/5/2018 đã có phụ nữ hạ sinh một đứa trẻ có tình trạng sức khỏe trùng khớp với em bé xấu số trên.

tham kich ba ngoai giet chau vi khong co tien chua benh
Đoạn sông nơi thi thể em bé xấu số được phát hiện. Ảnh: Weibo

SCMP trích dẫn lời phía công tố viên cho biết, em bé trên sinh ra với nhiều biến chứng bệnh tật và cần được chuyển đến chuyên khoa đặc biệt. Tuy nhiên, gia đình khi đó đã từ chối tiến hành chữa trị.

Thủ phạm họ Lưu, đồng thời cũng là bà ngoại của nạn nhân khi đó đã nói với bệnh viện rằng, đứa bé không có cha và gia đình họ không thể gánh vác nổi chi phí điều trị y tế. Đồng thời, bà ấy cũng tin rằng em bé sẽ tử vong kể cả khi được điều trị đặc biệt, bởi vậy cả bà và con gái (mẹ đứa trẻ) đã cùng ký giấy từ chối tiến hành chữa trị cho em bé trên.

Dữ liệu từ nhiều camera an ninh cho thấy, đứa trẻ đã bị bà ngoại đưa ra khỏi bệnh viện vào sáng sớm hôm sau, và khoảng một tiếng sau thủ phạm đã tới một khu vực hẻo lánh thuộc quận Tùng Giang. Thủ phạm Lưu sau đó khai với phía cảnh sát rằng, bà ta ban đầu định bỏ lại đứa bé trên bãi cỏ, nhưng cuối cùng bà này quyết định ném em bé xấu số xuống đoạn sông gần đó.

Phía công tố viên cho biết, đây là một vụ án cố ý giết người. Bà Lưu, vốn từng có hai lần vào tù vì tội lừa đảo, đã chính thức bị truy tố vào tháng 11 vừa qua với tội danh giết cháu trai mình bằng cách ném xuống sông. Hiện chưa rõ khi nào vụ án này sẽ được chính thức xét xử.

Tuấn Trần

tham kich ba ngoai giet chau vi khong co tien chua benh Bà nội giết cháu ở Nghệ An không phải để lấy tiền bảo hiểm
tham kich ba ngoai giet chau vi khong co tien chua benh Bà giết cháu nội ở Nghệ An lạnh lùng thực nghiệm lại hiện trường
tham kich ba ngoai giet chau vi khong co tien chua benh Nạn nhân được mua bảo hiểm nên bị bà nội xô ngã tử vong?
tham kich ba ngoai giet chau vi khong co tien chua benh Bà nội sát hại cháu: Mâu thuẫn âm ỉ từ miếng thịt trong bữa cơm
/ vietnamnet.vn