Thảm họa sập cầu ở Italy khiến hàng trăm người mất chỗ ở

Hơn 600 người phải sơ tán khỏi nhà đến nơi khác tạm trú trong lúc chờ chính quyền khắc phục hậu quả vụ sập cầu Morandi.

tham hoa sap cau o italy khien hang tram nguoi mat cho o
Một đôi vợ chồng lớn tuổi trò chuyện với lực lượng cứu hộ tại Genoa hôm 15/8, khi đang đợi vào nhà để lấy đồ. Ảnh: AFP.

Hàng trăm người dân Genoa, Italy sống trong các tòa nhà gần cầu Morandi bị sập đang phải qua đêm tại các phòng gym và trung tâm tạm trú vì chính quyền cảnh báo nhà của họ có thể sập bất kỳ lúc nào, theo Local.

Chính quyền Genoa đã sơ tán hơn 600 người kể từ khi cầu Morandi bị sập hôm 14/8, con số này sẽ tiếp tục tăng lên khi các gia đình đi nghỉ lễ quay lại.

Đoạn cầu sập rơi thẳng xuống mái nhà một số tòa chung cư ở quận Sampierdarena, cũng như vài nhà máy và đường ray xe lửa. Trụ cầu dựa vào một tòa chung cư đã lún thêm 12 cm trong một ngày và có thể sập xuống bất kỳ lúc nào, buộc lính cứu hỏa phải phong tỏa, không tiếp tục cho phép người dân vào nhà lấy đồ đạc.

"Tôi nhận ra mình không thể quay về nhà nữa vào sáng nay", Cinzia Barabino, một người dân sống ở gần đoạn cầu sập cho hay. "Khi đó tôi đang ngồi chờ trên ghế băng, đợi để được phép quay lại lấy vài món đồ".

Marco Bucci, thị trưởng thành phố Genoa, cho hay các căn hộ sẽ bị phá hủy cùng với phần còn lại của cây cầu, nhưng nhấn mạnh ưu tiên hiện nay là di dời các hộ dân.

Những người không thể ở nhờ nhà họ hàng hay bạn bè đang tạm trú tại một trung tâm cộng đồng ở Via Buranello gần đó, hoặc được sắp xếp nghỉ tại các khách sạn địa phương.

Một đoạn cầu cao tốc Morandi sập xuống hôm 14/8 khiến ít nhất 39 người thiệt mạng và 15 người bị thương. Công tố viên trưởng thành phố Genoa Francesco Cozzi hôm qua cho biết có thể còn khoảng 10 - 20 người mất tích trong đống đổ nát. Lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm những người sống sót.

tham hoa sap cau o italy khien hang tram nguoi mat cho o Hàng nghìn cây cầu ở Italy có nguy cơ bị sập

Các chuyên gia cho rằng vụ sập cầu Morandi ở Italy là dấu hiệu cho thấy tình trạng báo động trong việc bảo dưỡng hệ ...

tham hoa sap cau o italy khien hang tram nguoi mat cho o Trụ cầu cao tốc bị sập ở Italy tựa vào chung cư cũ suốt nhiều năm

Một trong các cột trụ của cầu cao tốc Morandi được đục để tựa vào một tòa chung cư cũ suốt nhiều năm nay trước ...

tham hoa sap cau o italy khien hang tram nguoi mat cho o Những nạn nhân trong vụ sập cầu cao tốc Italy

Một gia đình đang đi nghỉ, một cầu thủ bóng đá và hai công nhân nằm trong số những người thiệt mạng khi cầu cao ...

/ VnExpress