Thái Nguyên: Bắt giữ nhiều xe tải nghi chở số lượng chất thải độc hại

Lãnh đạo huyện Phú Lương, Thái Nguyên xác nhận, lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên vừa phối hợp với các đơn vị chức năng huyện bắt giữ số lượng lớn nghi là chất thải độc hại.

Thái Nguyên

Thông tin từ chính quyền huyện Phú Lương, vào khoảng 16h ngày 9/1, tại địa phận của tiểu khu Giang Tân, thị trấn Giang Tiên, lực lượng chức năng của công an tỉnh, huyện và thị trấn đã tạm giữ nhiều xe tải đầu kéo nghi chở chất thải độc hại qua địa bàn.

thai nguyen bat giu nhieu xe tai nghi cho so luong chat thai doc hai

Các xe tải chở chất thải đang bị tạm giữ tại khu vực huyện Phú Lương.

Theo tài liệu của cơ quan chức năng, vào thời điểm trên, khi các xe tải này đang di chuyển theo hướng từ xã Phục Linh (Đại Từ) đến địa phận của thị trấn Giang Tiên thì bị lực lượng chức năng cho dừng xe để kiểm tra.

Qua kiểm tra, trên mỗi xe tải có chở nhiều bao tải màu trắng (với khối lượng khoảng 40-50 tấn/xe), bên trong có chứa nhiều bùn đất.

Lực lượng công an tỉnh, huyện đã tạm giữ các xe trên và tiến hành lấy mẫu để kiểm tra, phân tích để có kết luận cuối cùng.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.

thai nguyen bat giu nhieu xe tai nghi cho so luong chat thai doc hai Đốt than sưởi ấm, 6 người nhập viện

Trời rét, hai gia đình ở Hà Tĩnh đốt than củi sưởi ấm trong phòng kín, bị nhiễm khí CO độc hại.

thai nguyen bat giu nhieu xe tai nghi cho so luong chat thai doc hai Nam Định: Ai "chống lưng" cho công ty thải chất độc ra môi trường?

Kết quả kiểm định nhiều chất thải độc hại của công ty Mạnh Chí đều vượt ngưỡng cho phép từ 2 đến 52 lần. Đặc ...

/ http://www.nguoiduatin.vn