Thái Lan siết chặt biên giới vì biến chủng nCoV

Giới chức Thái Lan quyết định siết chặt kiểm soát biên giới sau khi phát hiện ba ca nCoV cộng đồng nhiễm biến chủng bắt nguồn từ Nam Phi.

Chính phủ Thái Lan hôm nay cho biết họ sẽ tăng cường nhân lực, các trạm kiểm soát và giám sát điện tử dọc tất cả đường biên giới trên bộ, đồng thời yêu cầu giới chức cứng rắn hơn với tình trạng di cư bất hợp pháp.

Quyết định này được đưa ra sau khi xuất hiện ca nCoV cộng đồng đầu tiên nhiễm biến chủng từ Nam Phi, có tên B.1.351. Ca nhiễm là một người đàn ông 32 tuổi ở huyện Tak Bai, tỉnh Narathiwat, từng tiếp xúc với một gia đình vượt biên trái phép từ Malaysia sang Thái Lan, giám đốc cơ quan kiểm soát dịch bệnh Thái Lan Opas Karnkawinpong hôm nay cho biết.

Thái Lan siết chặt biên giới vì biến chủng nCoV

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm nCoV tại Bangkok, Thái Lan, hôm 8/4. Ảnh: Reuters.

Theo quan chức này, chính quyền sẽ hạn chế di chuyển của người dân tại khu vực bị ảnh hưởng, nói thêm rằng chỉ có hai ca nCoV khác nhiễm biến chủng B.1.351 trong tổng cộng 81 trường hợp được phát hiện ở huyện Tak Bai kể từ đầu tháng 5.

Nhiều người lo ngại biến chủng nCoV mới có nguy cơ đe dọa hiệu quả của vaccine Covid-19, nhưng Opas cho biết chiến dịch tiêm chủng đại trà vẫn sẽ phát huy tác dụng trong nỗ lực giảm mức độ nghiêm trọng và tỷ lệ tử vong do Covid-19.

Các lệnh hạn chế di chuyển cũng được áp dụng đối với những khu chợ và trung tâm chăm sóc khách hàng tại Bangkok. Giới chức thủ đô còn cấm di chuyển đối với người lao động tại các khu tập thể công nhân xây dựng, do 11 khu nằm trong số 30 cụm dịch tại thành phố.

Thái Lan hôm nay ghi nhận thêm 3.382 ca nhiễm nCoV và 17 trường hợp tử vong, nâng tổng số ca nhiễm và tử vong lên lần lượt 129.500 và 776.

Ánh Ngọc (Theo Reuters)

Gần 3.000 tù nhân, quản giáo ở Thái Lan mắc COVID-19 Gần 3.000 tù nhân, quản giáo ở Thái Lan mắc COVID-19
Tuyển Thái Lan bối rối: Tiêm vaccine vẫn mắc COVID-19 Tuyển Thái Lan bối rối: Tiêm vaccine vẫn mắc COVID-19
Ca mắc COVID-19 tăng mạnh, Thái Lan muốn mua thêm vaccine Ca mắc COVID-19 tăng mạnh, Thái Lan muốn mua thêm vaccine

/ vnexpress.net