Thái Lan muốn phục hận Việt Nam bằng kế hoạch không ngờ

Liên đoàn bóng đá Thái Lan vừa liên hệ với cựu cầu thủ từng thi đấu cho HAGL làm HLV trưởng đội tuyển Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022.

Tờ Siam Sport của Thái Lan tiết lộ, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã liên hệ với ông Totchtawan Sripan, HLV của CLB đang đứng bét bảng ở Thái League là Suphanburi để đặt vấn đề mời ông lên làm HLV trưởng ĐT Thái Lan trong thời gian tới, thay cho quyền HLV trưởng Sirisak Yodyardthai.

thai lan muon phuc han viet nam bang ke hoach khong ngo

HLV Totchtawan Sripan được cho là người FAT muốn lựa chọn dẫn dắt ĐT Thái Lan.

“HLV Totchtawan Sripan nhiều khả năng sẽ dẫn dắt ĐT Thái Lan thay cho HLV Sirisak Yodyardthai. Ông Sirisak Yodyardthai sẽ xuống dẫn dắt U23 Thái Lan thay cho HLV Alexandre Gama – người có kế hoạch rời U23 Thái Lan sau giải giao hữu Merlion Cup tại Singapore để tới Muangthong United”, Siam Sport đưa tin.

Nếu FAT lựa chọn HLV Totchtawan Sripan cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 thì quả là một bất ngờ, bởi sau hàng loạt những thất bại trong đó có trận thua không thể nuốt trôi trước Việt Nam tại King’s Cup 2019, báo giới và người hâm mộ xứ chùa Vàng rất muốn Kiatisak trở lại đẫn dắt “Voi chiến”.

Dù vậy, Siam Sport cũng dẫn lại quan điểm của Liên đoàn bóng đá Thái Lan trong việc chọn HLV để thấy mối quan hệ giữa FAT và Zico Thái lúc này là không thể hàn gắn.

“Có nhiều HLV đã nộp hồ sơ, đặc biệt là các HLV Thái Lan có đủ bằng cấp. Tuy nhiên, quan điểm của FAT là không chọn những người đã thất nghiệp trong 2-3 năm”, Siam Sport nêu. Quan điểm này chẳng khác nào nói thẳng, Kiatisak (người đã thất nghiệp hơn 2 năm qua) không có cửa.

HLV Totchtawan Sripan sinh năm 1971, từng là tuyển thủ quốc gia Thái Lan, từng khoác áo CLB Bangkok Bank of Commerce, Police Tero ở quê nhà; Sembawang Rangers ở Singapore và đặc biệt là HAGL ở việt Nam từ 2004-2006. Ông có tất cả 49 trận ra sân ở V-League, ghi được 13 bàn thắng.

Trong sự nghiệp cầu thủ của mình, Sripan được nhớ tới là người sút tung lưới Manchester United trong trận giao hữu năm 2001 – năm mà ông giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất Thái Lan”, hay cú sút phạt tung lưới ĐT Hà Lan vào năm 2007.

Sau khi giải nghệ vào năm 2009, Sripan dẫn dắt CLB Police United, Muangthong United và hiện tại là Suphanburi.

Tại vòng loại World Cup 2022, Thái Lan nằm ở nhóm 3 trong khi Việt Nam gần như chắc chắn nằm ở nhóm 2 và hoàn toàn có thể cùng nằm một bảng đấu.

Trong phát biểu gần nhất, HLV Sirisak Yodyardthai của Thái Lan cho biết: "Chúng tôi có thể đánh bại tuyển Việt Nam ở lần gặp nhau tiếp theo. Chúng tôi sẽ hướng tới vòng loại World Cup. Có thể Thái Lan sẽ gặp Việt Nam ở đó". Tuy nhiên, cơ hội để HLV Sirisak Yodyardthai ở lại đội tuyển Thái Lan là gần như không còn.

thai lan muon phuc han viet nam bang ke hoach khong ngo King's Cup 2019 là giải đấu đáng quên nhất với Thái Lan

Lần đầu tiên trong lịch sử đội chủ nhà không ghi được bàn tại giải đấu giao hữu thường niên do họ tổ chức.

thai lan muon phuc han viet nam bang ke hoach khong ngo CĐV Thái Lan lo lắng đội nhà có nguy cơ bị tuyển Việt Nam bỏ xa

King's Cup 2019: Nhiều cổ động viên Thái Lan khen ngợi màn trình diễn của tuyển Việt Nam trước Curacao và cho rằng thầy trò ...

thai lan muon phuc han viet nam bang ke hoach khong ngo Truyền thông Thái Lan sợ bóng đá nước nhà đang hết thời

King's Cup 2019: Thua 0-1 trước Ấn Độ ở trận tranh hạng ba của King's Cup 2019 tối 8/6, chủ nhà Thái Lan khép lại ...

thai lan muon phuc han viet nam bang ke hoach khong ngo Tuyển Thái Lan tụt hạng sau 2 thất bại tại King's Cup

ASIAN CUP 2019: Hai trận thua trước tuyển Việt Nam và Ấn Độ đã khiến đoàn quân "Voi chiến" tụt 4 bậc trên bảng xếp ...