Thái Lan đột kích kho hàng phù phép găng tay y tế đã qua sử dụng

Hãng tin CNN ngày 23/10 đưa tin, Thái Lan mới đây đã phát hiện một nhà kho chứa hàng chục triệu đôi găng tay y tế đã qua sử dụng. Đáng lưu ý, những đôi găng này được cho là sẽ xuất khẩu sang các thị trường khác.

Thái Lan đột kích kho hàng

Hàng chục triệu đôi găng tay y tế đã qua sử dụng được tìm thấy trong một nhà kho ngoại ô Bangkok. Ảnh: CNN.

"Những túi rác chứa đầy găng tay y tế đã qua sử dụng, một số dính đất bẩn, một số thậm chí còn dính máu, rải rác khắp sàn trong một nhà kho ở ngoại ô Bangkok. Gần đó là thùng nhựa đựng đầy thuốc nhuộm màu xanh", CNN đưa tin.

Theo các quan chức Thái Lan, các lao động nhập cư được thuê ở lại nhà kho để "phù phép" cho những đôi găng tay y tế đã qua sử dụng thành một sản phẩm trông như mới. Trong bối cảnh thiếu hụt loại vật tư y tế này vì đại dịch COVID-19, chúng sẽ được xuất khẩu sang các thị trương khác.

Phía Thái Lan đã bắt giữ chủ của nhà kho này. Tuy nhiên, họ lại không thể buộc tội người thuê nhà bởi người này đến từ Hongkong (Trung Quốc).

Một nguồn thạo tin của CNN cho hay, hàng chục triệu đôi găng tay như vậy đã được nhập khẩu vào Mỹ. Hiện tại, các cơ quan có thẩm quyền của Mỹ và Thái Lan đang phối hợp điều tra hình sự vụ việc nêu trên.

Giới chuyên gia cho rằng, đây mới chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Một ẩn số lớn hơn đó là liệu còn bao nhiêu chục triệu đôi găng tay như vậy đã được xuất đi và sử dụng trên thế giới.

Linh Đan

Bắt vụ tái chế hàng triệu găng tay y tế cũ, đóng hộp để bán Bắt vụ tái chế hàng triệu găng tay y tế cũ, đóng hộp để bán
Hàng trăm nghìn găng tay đã qua sử dụng được tái chế: Hé lộ tình tiết "sốc" Hàng trăm nghìn găng tay đã qua sử dụng được tái chế: Hé lộ tình tiết "sốc"

/ cand.com.vn