Thách thức Momo khiến nhiều người chơi tuổi teen tự sát

Hai nạn nhân tuổi teen ở Colombia đã thiệt mạng trong vòng 48 giờ sau khi tham gia trò chơi tự sát trên mạng tên ‘Momo’, theo đó game thủ bị xúi giục tìm cách tự tử hoặc đối mặt với lời nguyền đáng sợ.

thach thuc momo khien nhieu nguoi choi tuoi teen tu sat

Nhân vật rùng rợn trong game - Instagram

Sau trò chơi Cá voi xanh (Blue Whale), nhiều nước bắt đầu lên tiếng báo động về trò chơi nguy hiểm mới trên mạng gọi là Thách thức Momo.

Được cài đặt trên WhatsApp, trò chơi này bị cho là hung thủ giết chết một bé gái 12 tuổi và một cậu bé 16 tuổi trong vòng 48 giờ ở thành phố Barbosa, Colombia, theo RT hôm 3.9.

Hiểm họa từ trò chơi xúi giục tự sát Momo trên mạng Game Momo được đặt tên theo nhân vật hoạt hình có bề ngoài đáng sợ của Nhật Bản, theo đó nhân vật này lần lượt gửi đủ dạng thách thức, những lời đe dọa và các hình ảnh khủng khiếp thông qua tin nhắn cho người chơi.

Sau khi qua được các vòng chơi, Momo đưa ra thách thức cuối cùng: buộc game thủ tự giết mình hoặc phải đối mặt với lời nguyền đáng sợ.

Trong hai vụ việc tại Barbosa, cảnh sát địa phương đã kiểm tra điện thoại của các nạn nhân và phát hiện các tin nhắn liên quan đến trò chơi.

Các nhà điều tra cho rằng hai nạn nhân mới nhất của Momo đều biết nhau. Cậu bé 16 tuổi được cho là gửi trò chơi cho bé gái 12 tuổi trước khi tự sát.

Momo cũng bị nghi ngờ là nguyên nhân gây ra cái chết của một bé gái khác, cũng 12 tuổi, ở Argentina hồi tháng 7.

Sự lan tràn game này ở Nam Mỹ đã buộc các cảnh sát Tây Ban Nha và Mexico phát cảnh báo về sự nguy hiểm của Momo đối với thanh thiếu niên trong nước.

Đáng sợ hơn, Thách thức Momo bị phát hiện đã xuất hiện tại Ấn Độ, với hai cái chết ở độ tuổi teen ở Tây Bengal đều có liên quan đến trò chơi này.

thach thuc momo khien nhieu nguoi choi tuoi teen tu sat Thực hư về trò chơi “Cá voi Xanh” chết chóc

Từ đầu năm tới nay, báo chí thế giới đã nhiều lần nói tới thách thức Cá voi Xanh, một trò chơi kỳ quái đang ...

thach thuc momo khien nhieu nguoi choi tuoi teen tu sat 8 cách tránh trở thành con mồi của trò chơi chết người \'Cá voi xanh\'

Không tùy tiện cung cấp thông tin cá nhân hay trang bị kiến thức về các trào lưu nguy hiểm là những cách giúp người ...

/ https://thanhnien.vn