Thái Lan sẽ mở cửa du lịch vào tháng 10

Theo Bloomberg, Bangkok, Chiang Mai và một số điểm du lịch nổi tiếng khác của Thái Lan sẽ mở cửa cho du khách quốc tế đã tiêm vaccine từ tháng 10 tới.

Thủ đô Bangkok, Chiang Mai, các khu nghỉ mát ở bãi biển Pattaya, Cha-Am và Hua Hin sẽ mở cửa cho du khách từ ngày 1/10 tới theo mô hình của Phuket. Theo đó, các du khách nước ngoài đã tiêm đầy đủ vaccine sẽ được nhập cảnh vào Thái Lan.

Tấm biển chào mừng du khách đến Koh Samui theo chương trình du lịch Samui Plus

Những địa điểm khác như Chiang Rai, Koh Chang và Koh Kood có thể mở cửa hoàn toàn cho du khách từ giữa tháng 10. Chính phủ Thái Lan cũng lên kế hoạch mở rộng du lịch với các nước láng giềng vào năm tới.

Tiêu chí để Thái Lan mở cửa các điểm du lịch là tỷ lệ tiêm chủng ở địa phương đó phải đạt 70%. Trước đó, Phuket là địa phương đầu tiên đạt được tỷ lệ tiêm chủng 70% và đã mở cửa trở lại cho du khách quốc tế vào tháng 7.

Thái Lan sẽ mở cửa du lịch vào tháng 10

Chính phủ Thái Lan cho biết “Hộp cát Phuket” đã thành công và mô hình của nó sẽ được áp dụng trên toàn quốc. Các quan chức Phuket cho biết 26.000 du khách đã sử dụng các dịch vụ ở đây trong hai tháng qua, tạo ra 1,6 tỷ baht (khoảng 49 triệu USD) doanh thu. Số du khách mắc Covid-19 ở Phuket chưa tới 1%, dù số ca nhiễm của người dân địa phương tăng lên.

Tuy nhiên, kế hoạch mở cửa du lịch của Thái Lan vẫn còn nhiều thách thức. Ngày 8/8, Thái Lan vẫn ghi nhận tới 14.176 ca mắc Covid-19, số ca tử vong là 228 ca. Hơn thế nữa, cư dân ở nhiều địa phương chưa sẵn sàng quay lại kinh doanh. Hơn thế nữa, hầu hết các khách sạn và nhà hàng cần thêm thời gian và tiền bạc để điều chỉnh lại hoạt động theo các yêu cầu và tiêu chuẩn y tế chặt chẽ hơn.

Thái Lan ghi nhận ca mắc COVID-19 cao kỷ lục Thái Lan ghi nhận ca mắc COVID-19 cao kỷ lục

Bộ Y tế Thái Lan cho biết, nước này ghi nhận 16.533 trường hợp nhiễm mới trong 24 giờ qua. Đây là con số kỷ ...

Thái Lan dồn sức cho Phuket đón khách quốc tế Thái Lan dồn sức cho Phuket đón khách quốc tế

Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) tập trung quảng bá mức độ an toàn của Phuket trong bối cảnh số ca nhiễm gia tăng ...

https://nghenghiepcuocsong.vn/thai-lan-se-mo-cua-du-lich-vao-thang-10/

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống