Tết ở Singapore: Tái chế 8 tấn vỏ bao lì xì và trào lưu mừng tuổi "online"

Rõ ràng, việc tặng tiền hay mừng tuổi qua ứng dụng kỹ thuật số là sự lựa chọn thân thiện với môi trường. Vì thế, trào lưu sử dụng phong bao lì xì tái chế hay mừng tuổi trực tuyến ngày càng được khuyến khích ở Singapore.

Mỗi mùa Tết Nguyên đán, tại Singapore, các ngân hàng, nhà bán lẻ, công ty viễn thông và các tổ chức khác lại in hàng triệu bao mừng tuổi đẹp và lạ mắt để tặng cho khách hàng. Ông Liow Chean Siang, người đứng đầu bộ phận chứng nhận môi trường tại Hội đồng Môi trường Singapore (SEC) cho biết, điều này có ảnh hưởng rất lớn đến môi trường.

Theo một nghiên cứu năm 2017, 320 triệu bao lì xì màu đỏ được sản xuất tại Hồng Kông mỗi năm. Điều này có nghĩa là, ước tính 16.300 cây xanh đã bị chặt hạ để sản xuất ra số bao bì đó. Còn tại Singapore, hàng tấn bao giấy màu đỏ bị loại bỏ sau dịp Tết Nguyên đán vì mọi người hầu hết sẽ không sử dụng lại chúng.

Nhưng trong những năm gần đây, đáng mừng là nhiều bao lì xì được tái chế. Hãng tái chế giấy Tay Paper Recycle cho biết, họ đã nhận được 4 tấn bao bì đỏ để tái chế vào năm 2019, gấp 4 lần so với năm 2018. Năm nay, họ dự kiến sẽ nhận được khoảng 8 tấn như vậy.

Năm 2019, ngân hàng DBS đã thiết lập các thùng tái chế bao lì xì trong khoảng 1 tháng. Năm nay họ lên kế hoạch thu thập loại bao bì đặc biệt này tại tất cả các chi nhánh trong suốt cả năm.

Cùng với giảm bớt số lượng phong bao đỏ được in ra, các ngân hàng cũng đã khuyến khích người dân Singapore lựa chọn chuyển khoản hoặc tiền gửi kỹ thuật số, đặc biệt là trong mùa Tết Nguyên đán. Rõ ràng, việc tặng tiền hay mừng tuổi qua ứng dụng kỹ thuật số là sự lựa chọn thân thiện với môi trường.

Đáng chú ý, trào lưu mừng tuổi hoặc chuyển khoản qua điện tử đang trở nên phổ biến ở lứa tuổi sinh sau năm 2000 và các nhà môi trường rất kỳ vọng cộng đồng này sẽ ngày càng phát triển trong tương lai.

 Hải Yến 

Quy luật bất thành văn ở Singapore khi lì xì Tết

Phong bao đỏ lì xì, một biểu tượng của may mắn và hạnh phúc, thường được người thân trong gia đình và bạn bè trao ...

Doanh nghiệp Singapore nắm 49% cổ phần của công ty giữ thương hiệu Pin Con Thỏ

Sở hữu hơn 3,55 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Pin Hà Nội, GP Batteries International Limited đã nắm giữ 49% vốn tại ...

Cựu thủ khoa đại học lừa 70 người bạn lấy tiền nâng ngực

Một cô gái người Singapore đang bị cáo buộc lừa đảo khoảng 70 người bạn và người thân quen để lấy số tiền hơn 800.000 ...

/ anninhthudo.vn