Tết Nguyên đán 2021: Google thay giao diện mừng năm mới Tân Sửu ở nhiều quốc gia

Google Doodle ngày 12/2 (Mùng 1 Tết Nguyên đán 2021) là hình ảnh con trâu - linh vật của năm Tân Sửu, gửi lời chúc mừng năm mới tới nhiều quốc gia.

Năm mới Tân Sửu 2021 bắt đầu vào thứ Sáu, ngày 12/2 - ngày đầu tiên của năm Tân Sửu theo Âm lịch. Tết Nguyên đán theo Âm lịch diễn ra nhiều nước trên thế giới như Việt Nam, Trung Quốc, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Campuchia và Philippines… Không chỉ tại những quốc gia này, kiều bào của các nước trên khắp thế giới cũng đón Tết Nguyên đán.

Theo Âm lịch, mỗi con vật trong 12 con giáp sẽ đại diện một năm. Nắm bắt xu hướng này, Google cũng nhanh chóng thay đổi Doodle trong ngày đầu tiên năm mới Tân Sửu với hình ảnh con trâu.

Theo truyền thống, Tết Nguyên đán thường được xem là cơ hội cho sự khởi đầu mới, lễ chào mừng kéo dài này là dịp để sum họp những người thân yêu cùng đón chờ năm tới, ngắm hoa nở và cùng ăn các món ăn truyền thống của dân tộc…

Tết Nguyên đán 2021: Google thay giao diện mừng năm mới Tân Sửu ở nhiều quốc gia - 1
Google thay giao diện mừng Tết Tân Sửu, Tết Nguyên đán 2021

Trâu là loài vật đứng thứ hai trong danh sách 12 con giáp, tượng trưng cho sự chắc chắn, đức tính trung thành, hiền lành và cần cù. Suốt chiều dài lịch sử, trâu là một trong những loài vật quan trọng nhất trong văn hóa Việt Nam nói riêng và nhiều quốc gia châu Á nói chung.

Với người Việt, con trâu là bạn của nhà nông, là đầu cơ nghiệp. Không chỉ tại Việt Nam, con trâu còn là biểu tượng quan trọng trong văn hóa của nhiều nước phương Đông. Ở Trung Quốc, con trâu tượng trưng cho sức mạnh nhà nông, là biểu tượng cho đất đai màu mỡ và mùa màng bội thu. Còn trong phong thủy, hình tượng con trâu được coi là có thể đem lại điềm lành và gắn với những điều ước trở thành hiện thực.

Trong năm Tân Sửu 2021, bởi trâu là loài vật chăm chỉ, sự vất, do đó những người chăm chỉ được cho là những người gặp nhiều may mắn về tài lộc trong năm nay. Ngoài ra, Sửu là con giáp gắn liền với xung lực Âm. Năm nay, mỗi cá nhân sẽ cảm nhận rõ sức nặng của trách nhiệm, sẽ phải cố gắng gấp đôi để có thể gặt hái thành quả.

Năm Sửu có hai màu may mắn tượng trưng là vàng và xanh lá cây. Trong phong thủy, đây là hai màu biểu trưng cho thành công và thịnh vượng. Cùng với đó, những trang sức bằng kim loại sẽ giúp đem thêm may mắn đến cho người đeo.

Những người sinh trong năm Sửu trong thế kỷ trước là sinh các năm 1913, 1925, 1937, 1949, 1961, 1973, 1985, 1997. Thế kỷ này là 2009 và 2021.

Google Doodle là biểu tượng đặc biệt, thay thế tạm thời cho biểu tượng Google trên trang chủ Google.com (hay Google Tiếng Việt - Google.com.vn). Google thay thế Doodle nhằm chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện, thành tựu và nhân vật có đóng góp quan trọng ở nhiều lĩnh vực cho cộng đồng đất nước hay nhân loại.

Những điểm du lịch mở cửa dịp Tết Nguyên Đán Những điểm du lịch mở cửa dịp Tết Nguyên Đán

Nhiều khu vui chơi, điểm tham quan mở cửa đón khách xuyên Tết hoặc từ 13/2, đồng thời áp dụng các biện pháp phòng chống ...

/ vtc.vn