Tesla lãi kỷ lục nhờ bán Bitcoin

Hãng xe điện cho biết khoản lãi 101 triệu USD từ việc bán Bitcoin đóng góp tích cực vào mức lãi kỷ lục trong quý I.

Tesla hôm 26/4 công bố mức lãi kỷ lục 438 triệu USD trong 3 tháng đầu năm. Như thường lệ, khoản lãi của Tesla vẫn được tạo ra từ việc bán hạn mức khí thải cho các hãng ôtô khác. Tuy nhiên, điểm mới trong quý này là có thêm sự đóng góp từ khoản đầu tư vào Bitcoin.

Theo báo cáo tài chính, việc bán Bitcoin đã tạo ra "tác động tích cực" trị giá 101 triệu USD đến lợi nhuận quý I của hãng. Thông tin này cho thấy Tesla đã nhanh chóng bán Bitcoin khi giá tiền mã hóa này tăng cao trong quý vừa qua. Trong báo cáo, hãng ghi nhận doanh thu từ bán "tài sản số" là 272 triệu USD

Hồi tháng 2, Tesla đã tạo ra cơn sốt khi thông báo rót 1,5 tỷ USD vào Bitcoin và cho biết có thể tiếp tục đầu tư vào tiền điện tử. Hiện tại, Tesla cũng chấp nhận cho khách hàng mua xe trả bằng Bitcoin.

"Bitcoin được minh chứng là một quyết định đúng đắn và là một kênh tốt để chúng tôi đầu tư tiền mặt - khoản tiền vốn không để sử dụng hàng ngày. Chúng tôi cũng có thể thu được lợi nhuận từ đó", Giám đốc Tài chính Tesla Zachary Kirkhorn nói. Ông cũng cho biết hài lòng với tính thanh khoản của thị trường Bitcoin và tiết lộ Tesla có định giữ tiền mã hóa này lâu dài.

Trong quý I, Tesla đạt doanh thu gần 10,4 tỷ USD, tăng 74% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty đã giao kỷ lục 184.800 xe nhờ nhu cầu Model Y tăng mạnh tại Trung Quốc.

Dù vậy, 3 tháng qua cũng không hoàn toàn là khoảng thời gian tốt đẹp với Tesla khi phải chịu chung tình trạng thiếu hụt chip trên toàn cầu. "Rõ ràng thiếu hụt chip là một vấn đề rất lớn", CEO Tesla Elon Musk nói trong cuộc họp hôm qua.

Tesla cho biết họ đang nỗ lực vượt qua bằng cách chuyển hướng nhanh sang các bộ vi điều khiển mới, đồng thời phát triển phần mềm cho chip mới được cung cấp bởi các nhà sản xuất mới. Tuy nhiên, Tesla không tiết lộ tên của các nhà cung cấp mới này.

Tú Anh (theo CNBC/Nikkei)

Tesla bắt đầu cho mua ôtô bằng Bitcoin Tesla bắt đầu cho mua ôtô bằng Bitcoin

Hãng xe điện hôm nay bắt đầu chấp nhận khách thanh toán bằng Bitcoin, khẳng định sẽ giữ số Bitcoin này chứ không chuyển thành ...

Elon Musk phủ nhận Tesla làm ôtô gián điệp tại Trung Quốc Elon Musk phủ nhận Tesla làm ôtô gián điệp tại Trung Quốc

Musk vừa nói rằng Tesla sẽ ngừng hoạt động nếu làm ôtô gián điệp sau khi xe của hãng bị cấm vào các cơ sở ...

/ vnexpress.net