Tê tái khi chồng mắng "rửng mỡ" dù chỉ ao ước được mỗi tuần được "yêu" đôi lần

Tôi đã tìm đến với yoga, sách vở nhưng có lúc cảm giác thiếu thốn lại bùng lên. Biết là phải sống vì con nhưng nhiều khi trong tâm hồn tôi buồn quá đỗi.

Tôi 30, chồng hơn 5 tuổi, có cuộc sống ổn, con cái đủ nếp đủ tẻ. 6 năm cưới nhau, chúng tôi có rất ít thời gian hạnh phúc. Tôi tình cảm, thích được ôm ấp, vun vén lứa đôi. Chồng khô khan, có phần lạnh lùng, ít thể hiện tình cảm.

Từ ngày mới lấy nhau, chúng tôi đã có tính cách trái ngược, khắc khẩu nhưng không hiểu sao lại yêu nhau. Anh không tâm lý, cũng chẳng hoà hợp sinh lý với tôi. Từ lúc yêu, nhu cầu của anh đã ít. Có lúc, tôi quyết tâm chia tay nhưng anh nài nỉ, hứa mang đến hạnh phúc cho tôi. Khi ấy, tôi nghĩ "chẳng lẽ chỉ yêu vì tình dục" nên đã cưới anh.

te tai khi chong mang rung mo du chi ao uoc duoc moi tuan duoc yeu doi lan

Chồng tôi là người khô khan, chẳng bao giờ dỗ dành vợ. Ảnh minh họa

Lấy nhau, tôi mới thấy là mình sai. Chồng hay nổi nóng ngay từ tuần trăng mật. Tôi nhớ những ngày cuối tuần ngồi khóc, mong được chồng ôm nhưng anh lăn ra ngủ, rồi dậy quát tháo chứ cũng không dỗ dành.

Anh thường nói tôi rửng mỡ, không biết kiềm chế, trong khi tôi chỉ mong một tuần 2 lần, nhưng có khi đợi cả tuần chồng cũng không chủ động. Giờ đã là mẹ của hai con, tôi nghĩ mình phải hạnh phúc để con vui nên chủ động. Nhưng nếu tôi không đòi hỏi, anh ngủ luôn cho nhàn thân.

Từ ngày cưới, chồng không bao giờ hôn miệng hay chạm vào vợ vì sợ bẩn dù tôi cũng sạch sẽ. Anh cũng chẳng dám lau chùi cho con; mỗi lần con đi vệ sinh, anh lại chạy ra ngoài ngồi 15 phút. Tôi cứ nghĩ mình thay đổi, chủ động nũng nịu, chia sẻ thì anh sẽ khác nhưng không phải vậy. Sống với anh, tôi thấy lạnh lẽo, chăn đơn gối chiếc.

Nói về ưu điểm, anh sống có trách nhiệm, yêu thương các con, thường ra vẻ nghiêm túc. Nhược điểm là ham điện thoại, điện tử, vô tâm, gia trưởng. Tôi biết mọi người sẽ nói nhân vô thập toàn, không ai hoàn hảo. Nhưng tôi thấy buồn, cô đơn với cuộc hôn nhân của mình.

Tôi đã tìm đến với yoga, sách vở nhưng có lúc cảm giác thiếu thốn lại bùng lên. Biết là phải sống vì con nhưng nhiều khi trong tâm hồn tôi buồn quá đỗi. Xin chuyên gia và độc giả cho tôi lời khuyên.

Nga

Nhà tham vấn tâm lý Nguyễn Bá Đạt gợi ý:

Gửi Nga,

Những ai có hoàn cảnh tương tự cũng cảm thấy buồn, cô đơn trong hôn nhân như bạn. Ở độ tuổi 30, sau hai lần sinh nở, sức khỏe thể chất của bạn đã hồn phục, nhu cầu được yêu, chăm sóc và chia sẻ từ người chồng là tất yếu và nên được quan tâm thỏa đáng.

te tai khi chong mang rung mo du chi ao uoc duoc moi tuan duoc yeu doi lan

Mâu thuẫn chỉ có thể giải quyết khi hai vợ chồng cởi mở với nhau. Ảnh minh họa

Bạn đã cố gắng, nỗ lực trong chuyện chăn gối và giao tiếp với chồng nhưng kết quả chẳng được nhiều. Tuy nhiên bạn chưa nêu rõ, ngoài nhu cầu sinh lý của chồng ít và không chủ động trong chuyện chăn gối ra, mỗi lần quan hệ anh ấy có rơi vào những tình huống như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, không cảm thấy hạnh phúc trong quan hệ tình dục?

Có thể chính những triệu chứng này khiến chồng bạn tự ti trong chuyện tình dục và dẫn đến cảm xúc tiêu cực như nổi nóng, quát tháo. Sau này còn có thể xuất hiện tâm lý ghen tuông, nghi ngờ vợ.

Một người đàn ông ít và không mấy hứng thú trong quan hệ tình dục với vợ cũng có thể xuất phát từ các nguyên nhân sau: (1) có người phụ nữ khác ngoài hôn nhân; (2) có tổn thương tâm lý chẳng hạn như bị quấy rối tình dục, xâm hại tình dục; (3) có suy nghĩ không đúng về tầm quan trọng của đời sống tình dục trong hôn nhân.

Kiểu nam giới này thường xem tình dục gắn với việc sinh nở. Khi vợ đã sinh xong, họ không coi trọng đời sống tình dục của vợ, nhưng bản thân lại tìm kiếm sự thoả mãn bên ngoài hôn nhân.

Sự phân tích nêu trên chỉ là những giả thuyết, chưa chắc đã đúng với trường hợp của chồng bạn. Muốn biết rõ điều gì đang xảy ra với chồng, bạn nên trao đổi, thảo luận và có thể khuyên anh ấy đi khám bác sĩ chuyên khoa nam học, hoặc một nhà tham vấn tâm lý.

Bạn tập yoga, tự nhủ bản thân sống vì con để quên đi. Tuy nhiên, những phương pháp ấy chỉ giúp bạn kiểm soát bản thân được khoảng 40 %, 60 % còn lại gắn với những nhu cầu của con người, tạo ra ham muốn mà ở độ tuổi 30 gần như ai cũng có, khiến tâm của chúng ta khó mà yên.

Bên cạnh đó, không có sự thấu hiểu về đời sống tình dục trong hôn nhân cũng có thể dẫn đến hành vi ghen tuông, dọa nạt và bạo lực. Do vậy, hai bạn cần nói chuyện, đi khám và tham vấn càng sớm càng tốt.

(*) Tít bài đã được Dân Việt đặt lại

te tai khi chong mang rung mo du chi ao uoc duoc moi tuan duoc yeu doi lan Cô gái kiện bạn trai chỉ vì “cậu bé” của anh ta quá dài

Người phụ nữ này bức xúc khi "cậu bé" của bạn trai bỗng nhiên dài bất thường khiến cô bị đau trong lúc quan hệ.

te tai khi chong mang rung mo du chi ao uoc duoc moi tuan duoc yeu doi lan 1001 lý do khó tin khiến đàn ông nhắm tịt mắt khi "lâm trận"

Phái mạnh vừa yêu vừa nhắm mắt thì khó tránh khỏi nọ kia

te tai khi chong mang rung mo du chi ao uoc duoc moi tuan duoc yeu doi lan Cực hình vì mỗi đêm phải uống thuốc ngủ mặc kệ chồng "hành sự"

Vì không yêu chồng nên tôi rất sợ mỗi khi chồng đòi gần gũi. Những lúc như thế tôi uống thuốc ngủ, kệ chồng làm ...

/ http://danviet.vn