Tây Ban Nha thua cay đắng, HLV Enrique hứa cổ vũ Italy ở chung kết EURO

HLV Luis Enrique hy vọng Italy tiếp tục chơi tốt ở chung kết để giành chức vô địch EURO 2020.

"Chúc mừng Italy. Hy vọng họ sẽ chơi tốt trong trận chung kết. Hãy cố gắng giành lấy danh hiệu. Tôi sẽ cổ vũ Italy ở trận đấu này", HLV Luis Enrique của Tây Ban Nha chia sẻ sau thất bại trước Italy ở bán kết EURO 2020.

Tây Ban Nha là đội chiếm thế thượng phong ở trận này với 70% thời lượng kiểm soát bóng, cùng 16 lần dứt điểm về cầu môn của Gianluigi Donnarumma. Tuy nhiên, đội bóng của Enrique chỉ có số bàn thắng bằng với đối thủ và chấp nhận dừng bước trước ngưỡng cửa chung kết.

Tây Ban Nha thua cay đắng, HLV Enrique hứa cổ vũ Italy ở chung kết EURO  - 1
HLV Enrique khen ngợi Italy.

Theo HLV Enrique, cả Tây Ban Nha và Italy đã trình diễn chất lượng chơi bóng ở đẳng cấp rất cao. "Tôi hạnh phúc với những gì mình được chứng kiến. Đẳng cấp của trận đấu là không thể tin nổi. Đây là cuộc so tài giữa hai đội bóng chất lượng luôn cố gắng hướng đến thứ bóng đá đẹp mắt", HLV Enrique nhấn mạnh.

Chiến lược gia của Tây Ban Nha cũng chia sẻ về thay đổi chiến thuật ở trận này. Ông cất hai tiền đạo Alvaro Morata và Gerard Moreno trên ghế dự bị để nhường chỗ cho Dani Olmo đá số 9 ảo. Theo Enrique, ông nảy ra ý tưởng này sau khi phân tích kỹ trận tứ kết giữa Italy và Bỉ.

Tây Ban Nha thua cay đắng, HLV Enrique hứa cổ vũ Italy ở chung kết EURO  - 2
HLV Enrique động viên Olmo.

"Tôi đã xem cách Chiellini và Bonucci phải đối phó với Lukaku, rồi tin rằng sẽ tốt hơn nếu tìm ra điểm chung khi tăng cường thêm một người ở hàng tiền vệ. Đó là kế hoạch đúng đắn. Tây Ban Nha đã vượt qua lớp pressing của Italy và chơi rất tốt.

Olmo đã chơi trận đấu tuyệt hay. Tôi muốn kéo một trung vệ Italy khỏi vị trí, đó là nhiệm vụ Olmo có thể hoàn thành. Cậu ấy rất thông minh, khôn khéo. Thứ thiếu ở trận này là khả năng kết thúc những cơ hội rất rõ ràng mà chúng tôi tạo ra. Các cầu thủ đã thực hiện hoàn hảo những gì tôi yêu cầu ở họ", HLV Enrique chia sẻ.

Sau cùng, cựu HLV Barcelona cũng động viên các học trò. Alvaro Morata cùng đồng đội bỏ lỡ nhiều cơ hội ăn bàn ở trận này. Nếu dứt điểm chỉn chu hơn, Tây Ban Nha mới là đội có vé vào chung kết, thay vì Italy.

"Tôi không hối tiếc. Mọi cầu thủ đều nỗ lực làm tốt vai trò của mình trong khả năng. Italy nhập cuộc với cường độ chơi bóng ấn tượng. Tây Ban Nha cũng vậy. Trận đấu cứ như cuộc đua của hai chiếc xe thể thao đối đầu 1 vs 1 vậy. Đây là thứ bóng đá đẹp nhất chúng ta được xem tại EURO", HLV Enrique kết luận.

/ vtc.vn