Tây Ban Nha đào hầm cứu bé trai kẹt dưới hố sâu hơn 100 m

Dù không tìm thấy dấu hiệu sống sót của Julen, đội cứu hộ vẫn triển khai phương án khoan hai đường hầm để tiếp cận cậu bé. 

tay ban nha dao ham cuu be trai ket duoi ho sau hon 100 m
Đội cứu hộ làm việc tại khu vực bé Julen rơi xuống hố sâu. Ảnh: CBS.

Lực lượng cứu hộ Tây Ban Nha hôm qua chở thiết bị khoan và những đường ống khổng lồ tới thị trấn Totalan, tỉnh Malaga để giải cứu Julen Rosello, bé trai hai tuổi mắc kẹt dưới hố sâu 100 m, Reuters đưa tin.

Việc khoan đường hầm đầu tiên bắt đầu vào hôm nay, dự kiến mất khoảng 15 giờ để hoàn thành. Đội cứu hộ sẽ khoan thêm một đường hầm nữa để tiếp cận Julen. "Chúng tôi cảm thấy năng lượng và khao khát đưa cậu bé ra ngoài vô cùng đáng kinh ngạc", Angel Vidal, kỹ sư tham gia giải cứu Julen, cho biết.

Julen ngã xuống hố hôm 13/1 khi đang chơi ở nhà người thân. Gia đình cậu bé nhìn thấy con trai gặp nạn và cố gắng giải cứu nhưng vô ích. Hơn 100 lính cứu hỏa, cảnh sát và chuyên gia sau đó được huy động để tìm kiếm Julen. Họ tìm thấy tóc cậu bé ở sâu dưới hố hôm 16/1, nhưng không thể xuống cứu vì miệng hố chỉ rộng 25 cm. Dù không có dấu hiệu cho thấy Julen còn sống, giới chức khẳng định họ làm việc với niềm tin rằng cậu bé vẫn còn cơ hội.

Cư dân thị trấn Totalan cũng tổ chức cầu nguyện cho Julen và hỗ trợ gia đình cậu bé. Truyền thông Tây Ban Nha cho biết cha mẹ Julen từng trải qua nỗi đau mất con vào năm 2017 khi Oliver, anh trai Julen, đột ngột qua đời vì vấn đề sức khỏe khi mới ba tuổi.

tay ban nha dao ham cuu be trai ket duoi ho sau hon 100 m Sóng thần Indonesia: Cứu hộ gặp khó khăn, số nạn nhân tiếp tục gia tăng

Ít nhất 280 người thiệt mạng, hơn 1.000 người khác bị thương và hàng chục người mất tích là những con số thiệt hại về ...

/ VnExpress