Tàu xe sẵn sàng cho kỳ lễ dài

Lễ 30-4 và 1-5 năm nay nghỉ kéo dài liên tục 5 ngày. Các hãng hàng không, bến xe, nhà ga đều lên kế hoạch tăng chuyến đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân

Lãnh đạo Bến xe (BX) Miền Đông (quận Bình Thạnh, TP HCM) dự báo số lượng hành khách trong dịp lễ 30-4 và 1-5 tăng khoảng 2% so cùng kỳ năm trước, tập trung ở thời điểm trước lễ.

Giá vé xe tăng không quá 40%

Các tuyến đường có cự ly trung bình - ngắn từ TP HCM đi Quảng Ngãi, khu vực Tây Nguyên trở vào phía Nam, khu vực miền Tây và các tuyến đi đến trung tâm du lịch như Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang... dự báo lượng khách tăng cao.

BX Miền Đông đã lên kế hoạch tăng cường xe hợp đồng, trái tuyến và 30 xe buýt. Vào những ngày cao điểm, BX này sẽ có 1.600-1.750 chuyến xe được khai thác.

"Ngày cao điểm nhất dự báo rơi vào hôm 28-4 với gần 48.000 lượt khách, tương ứng với khoảng 1.600 lượt xe. Tuy nhiên, số chỗ được bố trí theo kế hoạch vào ngày này có khoảng 56.000 chỗ. Vì vậy, hoàn toàn có thể đáp ứng đủ nhu cầu đi lại" - ông Nguyễn Hoàng Huy, Phó Giám đốc BX Miền Đông, nói.

BX Miền Đông đã xây dựng bộ giá vé cho các loại xe tăng cường và quy định mức tăng không quá 40% so với ngày thường. Lãnh đạo BX Miền Đông đánh giá hoạt động đón, trả khách ở 2 bãi đỗ xe có địa chỉ 391 và 397 Đinh Bộ Lĩnh (đoạn đối diện BX) và tình trạng ùn tắc giao thông tại đây khá phức tạp nên đã yêu cầu các đơn vị vận tải hoạt động trong bến không được ra vào các bãi đỗ xe trên. Trường hợp vi phạm, BX Miền Đông sẽ từ chối tiếp nhận phương tiện vào bến hoạt động.

Tại BX Miền Tây (quận Bình Tân, TP HCM), lượng hành khách dự báo tăng 2%-4% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, cao điểm khách qua bến dồn vào ngày 27-4, từ 62.000-65.000 khách/ngày. BX Miền Tây bán vé dịp lễ từ ngày 26-4 đến hết ngày 1-5, giá tăng tối đa 40% so với ngày thường.

Theo Công ty CP Xe khách Phương Trang (FUTA Bus Lines), đơn vị sẽ tăng cường 500-600 chuyến xe trong dịp lễ. Riêng 2 ngày cao điểm 27 và 28-4, giá vé sẽ tăng 20% trên các tuyến cố định từ TP HCM đến Nha Trang, Phan Thiết, Đà Lạt cùng một số tỉnh, TP miền Tây nhằm phụ thu chiều rỗng cho các xe quay đầu về bến.

 

 

tau xe san sang cho ky le dai

 

Người dân mua vé dịp lễ 30-4 tại Bến xe Miền Tây (TP HCM)

 

 

Khách đi máy bay, xe lửa, tàu thủy tăng mạnh

Các hãng hàng không đã có kế hoạch cung ứng gần 1,9 triệu chỗ với 8.700 chuyến bay trên các đường bay nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại. Vietnam Airlines cung ứng gần 800.000 chỗ, tăng 78.000 chỗ so với cùng kỳ; tập trung trên đường bay từ Hà Nội, TP HCM đến Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang. Đường bay quốc tế được bổ sung hơn 25.000 chỗ. Trong khi đó, Vietjet Air sẽ cung cấp 860.000 chỗ trên toàn mạng; Jetstar Pacific Airlines cũng cung ứng gần 200.000 chỗ trong dịp này.

Theo Sở Giao thông Vận tải TP HCM, lượng khách đi tàu thủy dự báo tăng đột biến. Tuyến tàu cao tốc TP HCM - Vũng Tàu, lượng khách tăng khoảng 33% so với năm 2018; còn tuyến buýt đường sông số 1 (Bạch Đằng - Linh Đông), dự báo mỗi ngày có khoảng 1.700 lượt khách (tăng gấp đôi ngày thường).

Theo Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn, khách sẽ tăng khoảng 10% so với năm ngoái. Ngoài các chuyến tàu đang hoạt động trên tuyến đường sắt Bắc - Nam, từ ngày 25-4 đến 5-5, công ty sẽ tăng cường 87 chuyến tàu với gần 43.500 chỗ ở các chặng giữa TP HCM và một số địa điểm du lịch lớn như Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, cùng một số tuyến khác có nhu cầu đi lại cao là TP HCM đến Quảng Ngãi, Hà Nội và từ Nha Trang đến Thừa Thiên - Huế.

 

 

Hai bến phà lớn nhất TP HCM là Cát Lái (quận 2) và Bình Khánh (huyện Nhà Bè) lượng khách dự kiến tăng khoảng 6%. Trong đó, tại phà Cát Lái, dịp lễ trung bình có khoảng 85.000 lượt khách/ngày, còn tại phà Bình Khánh khoảng 55.000 lượt.

 

Bài và ảnh: GIA MINH

tau xe san sang cho ky le dai Trước dịp nghỉ lễ dài ngày, Sa Pa cạn kiệt nước sạch

Hàng loạt khách sạn ở Sa Pa cũng lâm vào cảnh “khốn đốn” vì thiếu nước sạch trước dịp nghỉ lễ dài ngày đang đến ...

tau xe san sang cho ky le dai Nghỉ lễ dài ngày, tìm đường tránh nóng ở 7 vùng biển đẹp trong nước

Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 là thời điểm để bạn sẵn sàng cho kế hoạch du lịch cùng gia đình, bạn bè. Tiết trời đầu ...

/ https://nld.com.vn