Tàu trật bánh gây hậu quả nghiêm trọng khiến 3 người thiệt mạng ở Scotland

Ba người đã thiệt mạng sau khi một đoàn tàu chở khách bị trật bánh tại thị trấn Stonehaven ở miền đông Scotland vào ngày 12.8.

Theo nguồn tin từ Reuters, vụ tai nạn xảy ra vào sáng ngày 12.8, một chiếc tàu hỏa đã bị trật bánh khỏi đường ray khiến các toa tàu bị lật và chồng lên nhau tại một thung lũng hẹp gần thị trấn Stonehaven, phía nam thành phố Aberdeen của Scotland, Vương quốc Anh.

Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa trật bánh khiến 3 người thiệt mạng ở miền đông Scotland. Ảnh: Daily Mail
Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa trật bánh khiến 3 người thiệt mạng ở miền đông Scotland. Ảnh: Daily Mail

Cảnh sát Giao thông Anh cho biết, 3 nạn nhân thiệt mạng gồm người lái tàu, nhân viên phục vụ tàu và một hành khách. 6 người khác bị thương đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng không quá nghiêm trọng.

Trực thăng cùng 30 xe cứu thương và cảnh sát được huy động đến hiện trường, tuy nhiên công tác cứu hộ đã bị cản trở bởi địa hình dốc và cây cối rậm rạp khiến lực lượng chức năng phải mất nhiều giờ để xác định con số thương vong.

Thị trấn Stonehaven và khu vực xung quanh đã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt do mưa lớn trong những ngày gần đây. Báo cáo ban đầu cho rằng nguyên nhân khiến tàu bị trật bánh có thể liên quan đến một vụ lở đất, tuy nhiên, điều này vẫn chưa được cơ quan chức năng chính thức xác nhận.

Theo phỏng đoán ban đầu, mưa lớn gây ra lở đất có thể là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn. Ảnh: Daily Mail
Theo phỏng đoán ban đầu, mưa lớn gây ra lở đất có thể là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn. Ảnh: Daily Mail

Sau khi nghe tin về vụ tai nạn, Nữ hoàng Anh đã đưa ra một thông điệp chia buồn, nói rằng "tôi rất buồn khi nghe tin tàu trật bánh" và cho biết bà cùng toàn thể Hoàng gia ''cùng hướng suy nghĩ và cầu nguyện cho các gia đình những người đã chết và bị thương''.

Thủ tướng Anh Boris Johnson cũng cho biết ông rất buồn khi biết về "sự cố rất nghiêm trọng" này và chia buồn đối với tất cả những người bị ảnh hưởng.

Chuyến tàu gặp sự cố sáng 12.8 dường như chở rất ít hành khách. Trước đó, Chính phủ Anh đã khuyến cáo người dân cố gắng tránh sử dụng các phương tiện giao thông công cộng để giảm lây lan đại dịch COVID-19.

Anh là một trong những quốc gia có tỷ lệ tai nạn đường sắt chết người thấp nhất Châu Âu, với kỷ lục an toàn cao hơn Đức hoặc Pháp trong những năm gần đây, theo dữ liệu của Cơ quan Thống kê Châu Âu.

Phương Linh

Máy bay tới Đức hạ cánh nhầm xuống Scotland Máy bay tới Đức hạ cánh nhầm xuống Scotland
Đường sắt Bắc Nam tê liệt nhiều giờ vì tàu trật bánh Đường sắt Bắc Nam tê liệt nhiều giờ vì tàu trật bánh
/ laodong.vn