Tàu ngầm Indonesia chở 53 người mất tích sau buổi diễn tập

Hải quân Indonesia đang tìm một tàu ngầm mất tích hôm 21/4 với 53 người trên tàu.

Người phát ngôn Hải quân Indonesia cho biết, tàu ngầm KRI Nanggala-402 do Đức sản xuất đang thực hiện một cuộc diễn tập phóng ngư lôi ở vùng biển phía bắc đảo Bali nhưng không đạt được kết quả như mong đợi.

Tàu ngầm Indonesia chở 53 người mất tích sau buổi diễn tập - 1
Ảnh minh họa.

Tàu mất liên lạc lúc 4h30 ngày 21/4 (giờ địa phương) và mất tích. Indonesia đang tìm kiếm tàu với sự giúp đỡ từ các nước láng giềng Australia và Singapore.

Đại diện Bộ quốc phòng Australia và Singapore chưa trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về sự việc từ Reuters.

Theo trang web nội các Indonesia, tàu ngầm KRI Nanggala-402 nặng 1.395 tấn được chế tạo tại Đức vào năm 1978, trải qua 2 năm cải tạo tại Hàn Quốc và hoàn thành vào năm 2012.

Indonesia từng vận hành một hạm đội 12 tàu ngầm mua từ Liên Xô để tuần tra trên biển. Tuy nhiên, hiện nay họ chỉ có một hạm đội 5 tàu, trong đó có 2 tàu ngầm Type 209 do Đức chế tạo và 3 tàu mới hơn từ Hàn Quốc.

Indonesia đã và đang tìm cách nâng cấp khả năng quốc phòng nhưng một số thiết bị của nước này đã cũ. Từng xảy ra những vụ tai nạn chết người liên quan đến các máy bay vận tải quân sự Indonesia cũ kỹ trong những năm gần đây.

Tàu ngầm Pháp bí mật đi qua Biển Đông Tàu ngầm Pháp bí mật đi qua Biển Đông

Tàu ngầm tấn công hạt nhân Emeraude tuần tra dưới lòng Biển Đông trong trạng thái bí mật hồi tháng 2, chỉ nổi lên khi ...

/ vtc.vn