Tàu hàng cỡ lớn của Nga-Thổ Nhĩ Kỳ đâm nhau, lối vào Biển Đen kẹt cứng

Tàu chở hàng Rusich-10 của Nga va chạm tàu chở hàng Tahsin Imamoglu ở eo biển Bosphorus, khiến cả hai con tàu hư hại và tuyến hàng hải này trọng yếu này bị kẹt cứng.

"Không ai thiệt mạng hoặc bị thương trong vụ va chạm, chỉ có các con tàu bị hư hại. Các tàu lai dắt của Cảnh sát biển đã được điều động đến hiện trường", TASS ngày 25/9 dẫn thông báo của lực lượng cảnh sát biển Thổ Nhĩ Kỳ thông tin.

Tàu hàng cỡ lớn của Nga-Thổ Nhĩ Kỳ đâm nhau, lối vào Biển Đen kẹt cứng -0

Eo biển Bosphorus là tuyến hàng hải quan trọng hàng đầu thế giới. Ảnh: AP

Vụ việc xảy ra khi cả hai con tàu di chuyển cùng theo hướng Bắc. Tàu Rusich-10 của Nga trên đường từ cảng Rodaport của Thổ Nhĩ Kỳ đến cảng Taganrog ở Nga, còn tàu Tahsin Imamoglu đang từ cảng Diliskelesi đến cảng Eregli bên bờ Biển Đen của Thổ Nhĩ Kỳ.

Hiện chưa rõ mức độ hư hại của hai con tàu và nguyên nhân vụ việc. Tàu Rusich-10 có tải trọng gần 5.000 tấn, còn tàu Tahsin Imamoglu có tải trọng hơn 2.600 tấn.

Eo biển Bosphorus, tuyến hàng hải trọng yếu và cũng là lối duy nhất đi vào Biển Đen từ Địa Trung Hải đã bị kẹt cứng tạm thời sau sự cố. Một số hãng tin địa phương nói rằng hai con tàu đã được lai dắt về cảng ở Thổ Nhĩ Kỳ để sửa chữa.

Thiện Nhân

NATO tập trận rầm rộ ở Biển Đen, Nga diễn tập ném bom tàu chiến NATO tập trận rầm rộ ở Biển Đen, Nga diễn tập ném bom tàu chiến
Lật tàu chở gần 15.000 con cừu trên biển Đen Lật tàu chở gần 15.000 con cừu trên biển Đen

/ cand.com.vn