Tàu chiến Nga phóng loạt tên lửa trong tập trận

Các tàu chiến thuộc Hạm đội Biển Đen và Hạm đội phương Bắc Nga cùng phóng tên lửa trong cuộc tập trận ngoài khơi Crimea. 

Cuộc tập trận diễn ra hôm qua với sự tham gia của 30 tàu chiến và 40 máy bay thuộc hai hạm đội hải quân Nga. Tổng thống Nga Vladimir Putin và Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu có mặt trên tuần dương hạm Nguyên soái Ustinov để theo dõi.

Tàu hộ vệ Đô đốc Grigorovich, tàu tên lửa Orekhovo-Zuevo và tàu ngầm tấn công Kolpino phóng các tên lửa hành trình tầm xa Kalibr, trong khi hai tàu cao tốc Ivanovets và Naberezhnye Chelny khai hỏa tên lửa diệt hạm siêu thanh P-270 Moskit. Tổ hợp phòng thủ bờ Utyos trên bán đảo Crimea cũng phóng một tên lửa diệt hạm cỡ lớn.

Biên đội tiêm kích MiG-31K mang siêu tên lửa Kinzhal đã phóng đạn vào một mục tiêu. Chiến đấu cơ đa năng Su-30SM, cường kích Su-24 và oanh tạc cơ chiến lược Tu-95MS cũng được triển khai.

"Các vũ khí đều chứng tỏ độ tin cậy khi được sử dụng với những tính năng mới, binh sĩ cũng thể hiện sự chuyên nghiệp", tư lệnh hải quân Nga Nikolay Yevmenov nói, cho biết các mục tiêu trong cuộc tập trận đều được hoàn thành.

Vũ Anh (Theo RT)

tau chien nga phong loat ten lua trong tap tran Putin dự tập trận gần Crimea

Putin lên tàu tuần dương Marshal Ustinov theo dõi cuộc tập trận ngoài khơi Crimea của Hạm đội phương Bắc và Biển Đen ngày 9/1. 

/ vnexpress.net