Tất cả bằng lái của phi công Pakistan bay ở Việt Nam đều hợp pháp

Sau nhiều tháng xác minh qua lại giữa hai nhà chức trách hàng không của Cục Hàng không Việt Nam và nhà chức trách hàng không Pakistan cho kết quả, cả 11 phi công pakistan đang bay tại Việt Nam đều có bằng cấp hợp pháp.

Cục Hàng không Việt Nam thông tin, nhà chức trách Pakistan đã có phản hồi liên quan đến việc xác nhận tính xác thực đối với 11 giấy phép người lái Pakistan.

Theo đó, cơ quan này khẳng định 11 giấy phép người lái Pakistan đang làm việc tại các hãng hàng không Việt Nam được Cục Hàng không Pakistan (PCAA) cấp theo quy trình cấp phép đầy đủ tuân thủ các quy định của ICAO và không phải là giấy phép “giả” hoặc không đạt chuẩn thuộc các đối tượng như thông tin đại chúng phản ánh.

ảnh 1

Tất cả phi công Pakistan làm việc tại Việt Nam đều có bằng lái hợp pháp

Trước đó, thông tin về phi công người Pakistan đang làm việc tại Việt Nam, Cục Hàng không thông tin, tổng số phi công Pakistan được Cục Hàng không Việt Nam cấp giấy phép và năng định là 27 người.

Trong số này, 6 phi công làm việc cho Vietnam Airlines, 17 người làm việc cho Vietjet Air, 4 phi công làm việc cho Jetstar Pacific.

Đáng lưu ý, trong 27 trường hợp này có 11 trường hợp đang bay khai thác cho các hãng hàng không Việt Nam và 16 trường hợp còn lại đã hết hạn hợp đồng hoặc do dịch bệnh đã về nước.

Trong 11 trường hợp người lái đang khai thác hiện nay có 10 người lái đang khai thác cho hãng Hàng không Vietjet, 1 người lái là của hãng Hàng không Jetstar Pacific. Hiện tại, hãng hàng không quốc gia Việt Nam và hãng hàng không Bamboo Airways không có người lái mang quốc tịch Pakistan.

Cục Hàng không Việt Nam cấp giấy phép lái máy bay cho 11 người lái nêu trên tuân thủ các qui định của Việt Nam và phù hợp với thông lệ quốc tế qui định tại Annex 1.

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam khẳng định trong quá trình khai thác bay tại các hãng hàng không Việt Nam đến nay, chưa có trường hợp người lái Pakistan nào liên quan đến vấn đề sự cố hay uy hiếp an toàn bay.

Hơn 100 phi công tham gia giải Vô địch Dù lượn quốc gia Hơn 100 phi công tham gia giải Vô địch Dù lượn quốc gia
Bằng cấp của các phi công Pakistan bay tại Việt Nam đa số hợp pháp Bằng cấp của các phi công Pakistan bay tại Việt Nam đa số hợp pháp

/ anninhthudo.vn