Tập đoàn Dầu khí Việt Nam làm việc với Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị

Ngày 2/8, đoàn công tác của Petrovietnam do đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV dẫn đầu đã có buổi làm việc với Gazprom International (Nga) và Tỉnh ủy Quảng Trị về tình hình triển khai dự án mỏ khí Báo Vàng.

Tham gia đoàn công tác của Petrovietnam còn có Phó Tổng giám đốc Đỗ Chí Thanh cùng lãnh đạo các ban chuyên môn Tập đoàn.

Về phía tỉnh Quảng Trị có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng và lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương liên quan.

Về phía Gazprom International có sự tham dự của Giám đốc điều hành S. V. Tumanov; các Phó Giám đốc K. V. Zarechneva, A. O. Nhikiforov, V. A. Kombarov.

tap doan dau khi viet nam lam viec voi lanh dao tinh quang tri

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Trần Sỹ Thanh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, phía Gazprom International đã thông tin đến các đại biểu về dự án mỏ khí Báo Vàng. Đại diện Gazprom International cho rằng, việc triển khai dự án nhà máy xử lý khí và nhà máy điện khí lấy nguồn khí từ mỏ Báo Vàng sẽ đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Trị.

Đối với dự án khai thác khí từ mỏ Báo Vàng và dự án Nhà máy điện khí tại Quảng Trị, tháng 7/2017, UBND tỉnh Quảng Trị đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty Gazprom. Trong quy hoạch chung và quy hoạch phân vùng của Khu kinh tế Đông Nam tỉnh Quảng Trị đã quy hoạch diện tích cho nhà máy điện khí. UBND tỉnh Quảng Trị đã làm việc với các Bộ, ngành liên quan về chủ trương này và nhận được sự ủng hộ tích cực. Chính phủ cũng đã giao nhiệm vụ cho tỉnh Quảng Trị và PVN thúc đẩy nhanh dự án.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng cho rằng, Chính phủ Việt Nam đang ủng hộ Quảng Trị triển khai các dự án điện và đưa Quảng Trị trở thành trung tâm điện năng ở khu vực miền Trung. Để thực hiện chủ trương này, khi triển khai nghiên cứu khảo sát mỏ Báo Vàng, Gazprom đã có sự phối hợp chặt chẽ với tỉnh trong việc nghiên cứu, khảo sát theo sự chỉ đạo của Thủ tướng. Quan điểm của tỉnh Quảng Trị là đồng hành với nhà đầu tư, tìm cách tháo gỡ khó khăn để sớm triển khai dự án.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng cũng gửi lời cảm ơn đến Petrovietnam vì đã có sự tư vấn, giúp đỡ để dự án có những sự phát triển nhất định.

tap doan dau khi viet nam lam viec voi lanh dao tinh quang tri

Lãnh đạo Petrovietnam, Gazprom và tỉnh Quảng Trị thực địa tại địa điểm đặt nhà máy điện khí.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Trần Sỹ Thanh cho biết, Gazprom là một trong những công ty dầu khí lớn trên thế giới. Gazprom đã tự bỏ kinh phí để triển khai các bước chuẩn bị dự án, đây là sự khẳng định quyết tâm của Công ty trong hợp tác kinh tế với Việt Nam trên lĩnh vực dầu khí.

"Buổi làm việc hôm nay rất quan trọng, khi mỏ khí Báo Vàng được đưa vào khai thác sẽ mang lại những cơ hội cho sự hợp tác chặt chẽ giữa Petrovietnam, Gazprom và tỉnh Quảng Trị. Qua đó, sẽ góp phần phát triển kinh tế tại tỉnh. Chúng ta cần đồng lòng để phát triển dự án này" - Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh.

Sau buổi làm việc, đoàn công tác của Petrovietnam, Gazprom và tỉnh Quảng Trị đã đi thực địa tại địa điểm dự kiến xây dựng nhà máy điện khí tại Khu kinh tế Đông Nam tỉnh Quảng Trị. Tại đây, lãnh đạo ba bên đã bàn bạc các phương án về giải phóng mặt bằng, xây dựng hạ tầng để phát triển dự án.

Thanh Hiếu

tap doan dau khi viet nam lam viec voi lanh dao tinh quang tri Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chung tay ủng hộ nhân dân Lào bị thiệt hại do sự cố thủy điện

Tại Lễ quyên góp ủng hộ nhân dân Lào bị thiệt hại do sự cố vỡ đập thủy điện Xe-Pian Xe-Namnoy thuộc tỉnh Attapeu do ...

tap doan dau khi viet nam lam viec voi lanh dao tinh quang tri Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tham dự Khóa họp lần thứ 7 Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam-Uzbekistan

Ngày 23 tháng 7 năm 2018 tại thành phố Tashkent, Uzbekistan dưới sự đồng chủ trì của Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Hoàng ...

tap doan dau khi viet nam lam viec voi lanh dao tinh quang tri Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Trần Sỹ Thanh tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE)

Sáng 27/7/2018, tại Hà Nội, đồng chí Trần Sỹ Thanh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu ...

/ Cổng thông tin Tập đoàn dầu khí việt nam