Tạp chí Time ví BTS giống huyền thoại The Beatles

Tạp chí danh tiếng của Mỹ chọn BTS là một trong những nhà lãnh đạo của thế hệ tương lai.

Ngày 11/10, tài khoản Instagram của tạp chí danh giá Time chia sẻ hình ảnh trang bìa với sự xuất hiện của nhóm BTS cùng dòng giới thiệu: Cách BTS đang chiếm lĩnh thế giới khiến người hâm mộ nhóm nhạc Hàn Quốc vui mừng.

tap chi time vi bts giong huyen thoai the beatles

Time đánh giá cao những thành tích BTS đạt được trong âm nhạc cũng như tinh thần "tự yêu chính mình" nhóm muốn chia sẻ.

Trong phần giới thiệu trên Instagram, Time so sánh BTS với các nhóm nhạc nam đình đám thuộc thế hệ trước: "Cũng giống như The Beatles hay One Direction, BTS là sự pha trộn giữa vẻ ngoài ưa nhìn và khả năng âm nhạc tốt. Không những vậy, họ còn sở hữu những bước nhảy tuyệt vời không kém các nhóm nhạc đàn anh như New Kids on the Block hay *NSYNC".

Tạp chí danh giá của Mỹ tiếp tục đưa ra lời nhận xét về cách nhóm nhạc Hàn Quốc này chinh phục khán giả quốc tế: "Điều đặc biệt ở BTS là họ chinh phục khán giả phương Tây bằng \'thứ âm nhạc không phải tiếng Anh\'. Chỉ có thành viên RM trong BTS thành thạo giao tiếp bằng tiếng Anh nhưng nhóm đã đạt thành tích bán hết vé trong thời gian ngắn, lấp đầy một sân vận động tại Mỹ với số lượng người hâm mộ đông đảo".

Time cũng đánh giá, Kpop hiện tại bành trướng khắp thế giới với những bộ phim tình cảm và những ca sĩ nổi tiếng như: Rain, Girls’ Generation và Big Bang.

Ngành công nghiệp giải trí của nước này cũng có trị giá tới 5 tỷ USD. Thế nhưng, Kpop vẫn không vươn được tới các nước phương Tây. Trong đó, chỉ ngoại trừ trường hợp vụt sáng của PSY với siêu hit Gangnam Style, tuy nhiên phong cách âm nhạc của PSY bị đánh giá là hài hước, kỳ quặc, không ổn định.

BTS là một trường hợp đặc biệt khi họ sở hữu phong cách âm nhạc mang nhiều sức sống. Các bài hát của BTS chuyển tải được những thông điệp nhân văn về câu chuyện của chính bản thân họ.

Ngoài ra, DJ nổi tiếng Steve Aoki nhận xét: "BTS rất giỏi về truyền thông xã hội và thúc đẩy âm nhạc của họ gắn kết với người hâm mộ". Chính nhờ vậy, BTS tạo ra cho mình một "đội quân" những người hâm mộ nhiệt tình trên khắp thế giới.

tap chi time vi bts giong huyen thoai the beatles

BTS hiện tại được coi là gương mặt đại diện của Hàn Quốc trong mắt truyền thông phương Tây.

Trước đó, người hâm mộ BTS cũng vui mừng vì nhóm trở thành ban nhạc thần tượng đầu tiên nhận Huy chương văn hóa hạng 5. Đồng thời, album Love Yourself: Answer cũng đạt lượng bán ra vượt mốc 2 triệu bản trên Gaon.

Ngày 14/10 tới, BTS sẽ tham gia concert hữu nghị giữa Hàn Quốc và Pháp mang tên Âm hưởng của âm nhạc Hàn Quốc tại Paris với sự có mặt của Tổng thống Moon Jae In.

tap chi time vi bts giong huyen thoai the beatles BTS vượt Ariana Grande, lần đầu thắng giải American Music Awards

BTS vừa trở thành nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên chiến thắng giải thưởng American Music Awards. Nhóm giành giải "Nghệ sĩ được yêu thích ...

tap chi time vi bts giong huyen thoai the beatles Nhận huân chương sau đêm nhạc lịch sử, BTS khẳng định vị thế hàng đầu

Vừa hoàn thành đêm nhạc tại sân vận động Citi Field (New York, Mỹ) vào 6/8, BTS tiếp tục nhận Huân chương Văn hóa từ ...

tap chi time vi bts giong huyen thoai the beatles BTS trình diễn lần đầu tại SVĐ Mỹ: Sức hút khiến New York chao đảo

Nhìn lại đêm diễn được tổ chức vào tối 6/10 ở SVĐ Citi Field, truyền thông và công chúng Mỹ phải thừa nhận BTS đã ...

tap chi time vi bts giong huyen thoai the beatles BTS bành trướng, "cướp" ngôi vương từ những ông lớn Kpop

JYP, YG, SM với 3 đại diện xuất sắc là Twice, BlackPink và Red Velvet vẫn dẫn đầu mảng nhóm nữ. Nhưng với nhóm nam, ...

/ https://vtc.vn