Tạo ra AFF Cup thu nhỏ, huyền thoại Australia chỉ điểm cho Việt Nam - Thái Lan

Là người trực tiếp bốc thăm tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, cựu danh thủ Tim Cahill cũng cảm thấy rất thú vị khi bảng G là một bảng đấu quy tụ 4 đội bóng hàng đầu Đông Nam Á, thậm chí có thể coi là một giải “AFF Cup thu nhỏ”. Chia sẻ với trang chủ AFC, huyền thoại bóng đá Australia đã có những lời nhắn nhủ tới ĐT Việt Nam.

Chiều 17/7, lễ bốc thăm vòng loại thứ hai World Cup 2022 đã được tổ chức. Tham dự vòng loại này có 40 đội, được chia thành 5 nhóm hạt giống khác nhau. Theo quy định, mỗi bảng đấu có 5 đội bóng, thi đấu vòng tròn 2 lượt. 8 đội đứng đầu bảng và 4 đội thứ nhì có thành tích xuất sắc nhất sẽ lọt vào vòng loại cuối cùng, đồng thời có suất dự VCK Asian Cup 2023 tổ chức ở Trung Quốc.

tao ra aff cup thu nho huyen thoai australia chi diem cho viet nam thai lan

Huyền thoại bóng đá Australia - Tim Cahill.

Những lá thăm may rủi đã khiến các đội thuộc khu vực Đông Nam Á tạo nên điểm nhấn bất ngờ. ĐT Việt Nam sẽ thi đấu tại bảng G gặp UAE và 3 đội khác thuộc khu vực Đông Nam Á là Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Đây có thể coi là một giải “AFF Cup thu nhỏ” và ẩn chứa nhiều yếu tố bất ngờ cũng như kịch tính, căng thẳng nhất của vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Là người trực tiếp bốc thăm cả 8 bảng đấu, Tim Cahill cũng có phần ngạc nhiên khi bàn tay của mình lại có thể tạo ra một bảng đấu quy tụ 4 đội bóng hàng đầu Đông Nam Á gồm Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Sau khi lễ bốc thăm kết thúc, cựu danh thủ từng 3 lần góp mặt ở World Cup đã có những chia sẻ đầy hóm hỉnh.

"Dường như tôi đã mang đến cho các khán giả Đông Nam Á điều mà họ đang chờ đợi (cười). Tôi nghĩ rằng đây là một kết quả rất bất ngờ nhưng chắc chắn nó sẽ mang đến nhiều trận đấu kịch tính và hấp dẫn", Tim Cahill cho hay.

“Tôi nghĩ rằng điều quan trọng nhất chính là sự chuẩn bị và tính ổn định của mỗi đội bóng. Nếu bạn có sự chuẩn bị chu đáo ngay từ bây giờ và đặt ra các mục tiêu cụ thể, bạn sẽ có thể tạo ra một trong những giây phút huy hoàng nhất trong lịch sử bóng đá của quốc gia. Không những thế, bạn còn phải thể hiện được niềm đam mê và lòng tự hào dân tộc của mình trong những thời điểm khó khăn. Đó chính là những điều tuyệt vời của bóng đá và chúng ta hãy chờ xem đội nào sẽ giành được chiến thắng cuối cùng", cựu ngôi sao Everton chia sẻ thêm khi được hỏi về những yếu tố cần thiết để một đội bóng có thể vượt qua được bảng đấu này (vì giữa các đối thủ ở Đông Nam Á vốn có rất nhiều duyên nợ, đặc biệt là Việt Nam và Thái Lan).

tao ra aff cup thu nho huyen thoai australia chi diem cho viet nam thai lan

'Tuyển Việt Nam ở trình độ cao hơn so với Thái Lan'

Chuyên gia Paul Murphy cho rằng tuyển Thái Lan rơi vào bảng đấu khó với UAE và Việt Nam ở đẳng cấp cao hơn, trong ...

tao ra aff cup thu nho huyen thoai australia chi diem cho viet nam thai lan

“AFF Cup mở rộng” ở Vòng loại World Cup 2022: Con dao hai lưỡi với ĐT Việt Nam?

"AFF Cup mở rộng" ở Vòng loại World Cup 2022: Con dao hai lưỡi với ĐT Việt Nam khi đương đầu cùng Thái Lan, Malaysia, ...

/ danviet.vn