Tân Đại sứ Mỹ đến Việt Nam

Theo Đại sứ quán Mỹ, ông Knapper đến Hà Nội tối 27/1 và đang bắt đầu cách ly.

Đại sứ Marc Knapper và gia đình đã tới Hà Nội đêm 27/1 và bắt đầu thời gian cách ly, theo thông tin từ Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội.

"Chúng tôi rất mong được gặp những người bạn và những đối tác Việt Nam trong thời gian sớm nhất!”, ông nói.

Tân Đại sứ Mỹ đến Việt Nam - 1
(Ảnh: Đại sứ quán Mỹ)

Ông Knapper được Thượng viện Mỹ phê chuẩn trở thành Đại sứ tại Việt Nam vào tháng 12/2021, và tuyên thệ nhậm chức vào đầu tháng 1/2022 tại Washington. Ông Knapper từng giữ chức vụ Trưởng phòng chính trị tại Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam từ năm 2004-2007. Ông có thể nói tiếng Việt và một số ngôn ngữ khác.

Ngoài ra, nhà ngoại giao kì cựu này được xem là một trong những chuyên gia về châu Á tại Bộ Ngoại giao Mỹ. Ông từng là Giám đốc Văn phòng Bộ Ngoại giao Mỹ về Ấn Độ và Nhật Bản, cũng như đảm trách các vị trí lãnh đạo tại Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad, Iraq và Nhật Bản, có hai lần đến Triều Tiên làm việc vào năm 1997 và 2000.

Ông Knapper cũng đã nhận được Giải thưởng Phụng sự Xuất sắc từ Ngoại trưởng như một sự tôn vinh cao nhất về mặt ngoại giao của Mỹ.

Tân Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc là ai? Tân Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc là ai?

Nhà ngoại giao kỳ cựu Nicholas Burns hôm 16/12 (giờ địa phương) đã được Thượng viện Mỹ phê chuẩn để trở thành Đại sứ mới ...

/ vtc.vn