Tâm tư của lãnh đạo TP.HCM trước lệnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Lãnh đạo TP.HCM đề nghị người dân cảm thông khi thành phố áp dụng các biện pháp giãn cách, cách ly trên diện rộng.

TP.HCM quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 9/7. Theo Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, đây là quyết định rất quan trọng với thành phố trong thời gian này.

Mong người dân thông cảm

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nói ông rất hiểu nỗi lo lắng của người dân thành phố lúc này. Ông cho rằng, thành phố xem đây là cuộc chiến thực sự, phải chấp nhận hy sinh lợi ích ngắn hạn để đảm bảo cho sự phát triển dài hạn và nâng cao một mức nữa trong công tác phòng chống dịch.

Tâm tư của lãnh đạo TP.HCM trước lệnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16  - 1
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong.

Người đứng đầu chính quyền thành phố cho biết, hiện nay số ca nhiễm tăng nhanh, tuy nhiên nguồn lực thành phố vẫn đảm bảo, thành phố đã chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống dịch bệnh và luôn đảm bảo hàng hóa phong phú dồi dào tại các siêu thị, chợ truyền thống.

Do đó, ông Phong đề nghị người dân không cần mua tích trữ hàng hóa và không tập trung đông người tại siêu thị, chợ truyền thống; bình tĩnh, tin tưởng và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch của Trung ương và thành phố.

"Phát huy tinh thần “mỗi người dân là một chiến sĩ; mỗi gia đình, tổ dân phố, khu phố là một pháo đài chống dịch”; đồng thời ủng hộ, cảm thông khi thành phố áp dụng các biện pháp giãn cách, cách ly trên diện rộng để kiểm soát, khống chế dịch bệnh theo Chỉ thị số 16 từ 0h ngày 9/7", ông Phong chia sẻ.

Mong người dân đồng lòng

Chia sẻ về quyết định giãn cách xã hội toàn TP theo Chỉ thị 16, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ TP.HCM Phan Văn Mãi nói: "Bản thân chỉ thị không phải là liều “thuốc tiên” đẩy lùi ngay COVID, mà chính sự hiểu đúng và thực hiện nghiêm túc, quyết liệt mới mang lại kết quả như mong muốn.

Do đó, cần có sự chung tay của hệ thống truyền thông và Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể ở cơ sở phải đi từng ngỏ, gõ từng nhà nói cho từng người, từng nhà hiểu và thực hiện đúng; trước hết là thực hiện nghiêm 5K".

Ông Mãi đề nghị các địa phương, các ngành quán triệt đầy đủ, sâu và tổ chức thực hiện triệt để tinh thần Chỉ thị 16 lần này để sau 15 ngày thành phố sẽ kiểm soát được tình hình; không để kéo dài hơn nữa vì ảnh hưởng của nó đến đời sống nhân dân và kinh tế xã hội thành phố rất to lớn.

Tâm tư của lãnh đạo TP.HCM trước lệnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16  - 2
Ông Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM.

Trong thời gian tới, các địa phương và MTTQ, các đoàn thể hết sức quan tâm, tổ chức các hoạt động chăm lo người dân, không để ai bị thiếu đói hoặc khó khăn cùng cực.

Ngành chức năng và các địa phương tập trung làm tốt các giải pháp ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng dập dịch, điều trị tích cực. Trong đó, thành phố tập trung nâng cao năng lực cách ly và điều trị phù hợp với tình hình dịch hiện nay.

"Chúng tôi mong hệ thống chính trị, tổ chức cơ sở đảng và bà con nhân dân thành phố cùng quyết tâm, đồng lòng thực hiện nghiêm, đạt kết quả lần này để tình hình tốt hơn", ông Mãi nói.

HOÀNG THỌ

TP.HCM giãn cách toàn thành phố theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 9/7 TP.HCM giãn cách toàn thành phố theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 9/7
Cách ly toàn thành phố Dĩ An theo Chỉ thị 16 Cách ly toàn thành phố Dĩ An theo Chỉ thị 16
Thành phố Vinh cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 19/6 Thành phố Vinh cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 19/6

/ vtc.vn