Tạm kết vụ \"biệt phủ\" Yên Bái: Lửng lơ câu hỏi lớn!

Vụ “biệt phủ” Yên Bái đã tạm kết. Dù gì, ông Phạm Sỹ Quý vẫn sẽ được ăn ngon mặc đẹp, ở nhà sang. Còn dư luận vẫn mai đau đáu 5 câu hỏi lớn không lời đáp.

Ông Phạm Sỹ Quý thôi chức Giám đốc sở TN&MT Yên Bái và được luân chuyển sang làm Phó Văn phòng HĐND tỉnh. “Biệt phủ” của gia đình ông Phạm Sỹ Quý chỉ bị phạt hành chính và được cho tồn tại. 13 cán bộ liên quan của TP.Yên Bái bị khiển trách.

tam ket vu biet phu yen bai lung lo cau hoi lon

Vụ "biệt phủ" Yên Bái đã tạm kết còn câu hỏi lớn vẫn chưa có lời đáp. Ảnh: Internet

Đây là đoạn tạm kết cho vụ lùm xùm “biệt phủ” Yên Bái kéo dài suốt nửa năm qua. Tuy nhiên, những câu hỏi lớn mà dư luận chờ lời đáp thì đến giờ vẫn trong vòng im lặng.

Đầu tiên là ông Phạm Sỹ Quý chỉ bị xử lý hành chính và thuyên chuyển công tác. Có lý do chính đáng để tôi đặt câu hỏi, liệu một thời gian sau, ông có dịch chuyển lên vị trí cao hơn? Có người bình luận chua chát, việc này chẳng khác nào ngã rẽ, chuyền cành một cách uyển chuyển.

Thứ hai là nguồn gốc tài sản của ông Quý và gia đình vẫn trong vòng bí ẩn. Những người dạy khóa học làm giàu có lý do để bổ sung vào giáo trình bí kíp “buôn chổi đót” thành tỷ phú. Với nhiều người, ông Phạm Sỹ Quý mới là “thầy” chuẩn bởi ông có tài biến điều không tưởng thành hiện thực một cách vô cùng đơn giản. Trước khi khăn gói quả mướp lên Yên Bái học cách làm giàu, tôi vẫn muốn ông và vợ thành thực chia sẻ lại một lần nữa, vợ chồng ông là công chức, vậy hai người làm gì mà giàu có đến vậy?

Thứ ba là tôi và nhiều người băn khoăn, hình thức xử lý của Yên Bái với 13 cán bộ liên quan là khiển trách, nó có đau, đáng sợ không? Hình thức xử lý kỷ luật này có làm cho các cán bộ ở nơi khác sợ để không dung túng, không dám tạo điều kiện cho vi phạm của các cá nhân?

Câu hỏi thứ tư là “biệt phủ” của gia đình ông Phạm Sỹ Quý phạt hành chính và vẫn tồn tại có tạo thành một tiền lệ xấu để người dân so sánh về hiệu lực pháp lý?

Những câu hỏi vẫn cứ xoáy vào nhiều người nhưng nó lại rơi vào im lặng. Ông Quý hay là ai ở Yên Bái có thể trả lời cho dư luận?

tam ket vu biet phu yen bai lung lo cau hoi lon Tỉnh Yên Bái phản hồi việc xử phạt vụ "biệt phủ" sai phép 500 triệu

Về việc “xử phạt xong vẫn cho tồn tại các công trình sai phép, không phép”, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Yên Bái cho rằng ...

tam ket vu biet phu yen bai lung lo cau hoi lon Yên Bái phạt gia đình cựu Giám đốc Sở 500 triệu đồng, cho tồn tại \'biệt phủ\'

Gia đình ông Phạm Sỹ Quý đã nộp hơn 500 triệu tiền phạt, tuy nhiên công trình sai phạm được cho tồn tại.

/ nguoiduatin.vn