Tạm giữ 1 nghi phạm liên quan đến vụ truy sát 4 người trong phòng trọ

Liên quan đến vụ một nhóm người xông vào phòng trọ chém 4 người bị thương, ngày 17/1, Cơ quan CSĐT Công an Q.Thủ Đức (TP.HCM) đã tạm giữ hình sự Nguyễn Minh Kha (26 tuổi, quê Cà Mau) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

4 nạn nhân của vụ việc gồm: Ngô Văn Đây (31 tuổi, quê Sóc Trăng), Bùi Phương Linh (26 tuổi, ngụ P.Linh Trung, Q.Thủ Đức), Võ Văn Tài (23 tuổi) và Nguyễn Minh Hải (21 tuổi, cùng ngụ TX.Dĩ An, Bình Dương).

Nguồn tin trên báo Thanh Niên, Kha được xác định là nghi phạm nằm trong băng nhóm xông vào phòng trọ chém 4 người trên.

Tại cơ quan công an, Kha khai tối 13/1, nhóm của Đây đến phòng trọ tại P.Đông Hòa, TX.Dĩ An (Bình Dương) tìm Phạm Trí Thức (30 tuổi, quê Cà Mau; bạn của Kha) để đánh. Nhóm của Đây đi khỏi, Kha gọi điện kể lại sự việc cho Thức và Trương Trí Nguyện (29 tuổi, quê Cà Mau) nghe.

Sau đó, Kha, Thức, Nguyện rủ thêm một số người bạn mang theo dao, mã tấu tự chế đi trên ô tô 7 chỗ đến phòng trọ của Đây để đánh trả thù.

Cả nhóm xông vào dãy trọ trên đường Lê Văn Chí (P.Linh Trung) chém Đây và 3 người bạn đang ngồi nhậu. Gây án xong, cả nhóm bỏ đi. 4 nạn nhân bị thương nặng được đưa đi cấp cứu với tỷ lệ thương tật từ 20 - 50%.

tam giu 1 nghi pham lien quan den vu truy sat 4 nguoi trong phong tro
Đối tượng Kha.

Công an Q.Thủ Đức vào cuộc điều tra và xác định được băng nhóm gây án. Tối 16/1, công an đã bắt được Kha.

Thông tin trên Zing, Công an quận Thủ Đức đang khẩn trương truy xét 2 tên cầm đầu gây ra vụ việc là Phạm Trí Thức (30 tuổi) và Trương Trí Nguyện (29 tuổi, cùng quê Cà Mau).

Tài liệu điều tra cho thấy, tháng 10/2018, do mâu thuẫn nên Thức và Nguyện đánh nhau với Ngô Văn Đây (31 tuổi, quê Sóc Trăng). Đầu tháng 1/2019, khi đi ăn tiệc, Thức và Nguyện gặp lại Đây. Đôi bên xảy ra cự cãi nhưng được mọi người can ngăn. Đây ấm ức ra về và kể lại chuyện với Võ Văn Tài (23 tuổi, quê Thừa Thiên-Huế), Bùi Phương Linh (23 tuổi, quê Sóc Trăng) và Bùi Chí Linh (23 tuổi, em ruột của Linh).

Đến tối 13/1, nhóm Đây nghe tin Thức và Nguyện đang ở quận Thủ Đức nên kéo đi tìm nhưng không gặp. Cả nhóm bỏ về nhà trọ trên đường Lê Văn Chí, phường Linh Trung, quận Thủ Đức ăn nhậu thì bị nhóm của Thức, Nguyện xông vào truy sát.

Mộc Miên (Tổng hợp)

tam giu 1 nghi pham lien quan den vu truy sat 4 nguoi trong phong tro Bốn người bị chém gục trong phòng trọ ở Sài Gòn

Nhậu tại phòng ở quận Thủ Đức, 4 thanh niên bị khoảng 20 người đi ôtô đến, cầm hung khí tấn công.

/ Người Đưa Tin