Tài xế bị siết cổ ném xác xuống đèo Thung Khe: Bắt nghi phạm thứ 2

Công an tỉnh Hòa Bình đã bắt được nghi phạm thứ 2 trong vụ giết người và ném xác xuống đèo Thung Khe vào ngày 4/9 vừa qua.

Một lãnh đạo Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, vào 9h30 sáng nay, Bùi Văn An (21 tuổi, ở xã Thượng Cốc, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình) đã bị bắt giữ khi đang lẩn trốn trên đồi ở xã Thượng Cốc.

tai xe bi siet co nem xac xuong deo thung khe bat nghi pham thu 2
Nghi phạm Bùi Văn An tại cơ quan công an

Vị lãnh đạo Công an tỉnh cho biết thêm, Bùi Văn An và Bùi Văn Hiền (cùng trú ở xã Thượng Cốc) là nghi phạm đã giết, ném xác anh Bùi Văn Nam (36 tuổi, xã Yên Nghiệp, Lạc Sơn) xuống đèo Thung Khe, đoạn qua xóm Nhuối (xã Tòng Đậu, huyện Mai Châu).

Trước đó, vào ngày 6/9, Công an huyện Lạc Sơn nhận được trình báo của bà Bùi Thị Hương (70 tuổi, mẹ của anh Nam) về việc anh này lái ô tô loại 4 chỗ, biển kiểm soát 29A - 622.xx chở khách từ ngày 4/9 không về nhà và không thể liên lạc được.

Công an tỉnh Hòa Bình đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an huyện Lạc Sơn, Công an huyện Mai Châu xác minh.

Đến ngày 11/9, cảnh sát phát hiện chiếc ô tô của anh Nam được cầm cố ở một tiệm cầm đồ trên đường Nguyễn Tuân (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Hai người cầm cố tên là Hiền và An. Chiếc xe sau đó đã được thu hồi.

tai xe bi siet co nem xac xuong deo thung khe bat nghi pham thu 2
Bùi Văn Hiền tại cơ quan công an

Khi khám nghiệm chiếc xe, cảnh sát thấy bên trong có nhiều dấu vết khả nghi. Ngay sau đó, cảnh sát đã triệu tập An và Hiền lên để làm rõ. Tuy nhiên, thời điểm đó An đã bỏ trốn.

Theo lời khai của Hiền, ngày 4/9, Hiền đã cùng An thuê anh Nam chạy xe chở lòng vòng. Cả hai sau đó lợi dụng sự sơ hở của nạn nhân, dùng dây xiết cổ khiến anh Nam tử vong rồi vứt xác nạn nhân xuống đèo Thung Khe.

tai xe bi siet co nem xac xuong deo thung khe bat nghi pham thu 2
Khu vực phát hiện thi thể nạn nhân

Từ lời khai của Hiền, cảnh sát đã tìm được thi thể của anh Nam vào chiều 14/9.

tai xe bi siet co nem xac xuong deo thung khe bat nghi pham thu 2 Hòa Bình: Lái xe du lịch bị siết cổ, vứt xác xuống vực sâu

Hai đối tượng lợi dụng lúc sơ hở đã dùng dây siết cổ tài xế đến chết rồi vứt xác xuống vực sâu.

/ Vietnamnet